เกิดเหตุยิงฐานปฏิบัติการ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนท.บาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
17 มี.ค. 56
07:14
124
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงฐานปฏิบัติการ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนท.บาดเจ็บ 1 คน

คดีวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ ตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย เจ้าหน้าที่ความมั่นคง คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยลอบวางระเบิดตำรวจรือเสาะเสียชีวิต ในปี 2549 ขณะที่เกิดเหตุยิงฐานปฏิบัติการ ในอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

เกิดเหตุยิงฐานปฏิบัติการทหาร ร้อย ร.1311 พื้นที่หมู่ 3 ตำบลกระโด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ ส.อ.ถาวร เหล็กดี ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เร่งเข้าตรวจสอบเหตุใช้อาวุธ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสืบสวนว่า เป็นการกระทำของกลุ่มใด

ส่วนเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ ตำรวจภูธรรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ที่ทำให้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศว์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เสียชีวิตพร้อมตำรวจอีก 2 นาย เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดราชสโมสร อำเภอรือเสาะ มีชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับการติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ระบุว่าเป็นกลุ่ม นายมะสุการือนอ ยะกูมอ แกนนำผู้ก่อความไม่สงบ พร้อมพวกอีก 4 คน ที่เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจอำเภอรือเสาะ เสียชีวิตมาแล้วหลายราย ในปี 2549

ขณะที่ในเขตเทศบาลนครสงขลา ได้อบรมตำรวจบ้าน เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งการตั้งจุดตรวจสกัด และการตรวจค้น เพื่อร่วมป้องกันการก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง