นักศึกษา ม.กรุงเทพ คว้ารางวัลชนะเลิศสปอตทีวีผลักดันกฎหมาย ม. 61 โดยเครือข่ายเพื่อผู้บริโภค

สังคม
17 มี.ค. 56
13:08
112
Logo Thai PBS
นักศึกษา ม.กรุงเทพ คว้ารางวัลชนะเลิศสปอตทีวีผลักดันกฎหมาย ม. 61 โดยเครือข่ายเพื่อผู้บริโภค

จากปัญหาผู้บริโภคที่ถูกผู้ค้าเอาเปรียบด้วยกลวิธีหลากหลายรูปเเบบ จนผู้บริโภคหลายคนสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมาก เครือข่ายเพื่อผู้บริโภค จึงร่วมกันจัดโครงการ ให้นักศึกษาร่วมส่งผลงานสปอตโทรทัศน์ เพื่อรณรงค์ผลักดันให้ผู้บริโภคได้เข้าใจ เเละร่วมกันผลักดันให้เกิดองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ให้สามารถรู้เท่าทันกลุ่มมิจฉาชีพ เเละดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ

สถานบริการฟิตเนสปิดกิจการกระทันหัน โดนตัดโทรศัพท์ ผลิตภัณฑ์หมดอายุ จอดำจากการถ่ายทอดสดฟุตบอล รวมถึงความเเออัดบนรถตู้สาธารณะ ปัญหาเหล่านี้ ถูกนำมาสะท้อนผ่านผลงานการประกวด สปอตโทรทัศน์ "องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค รู้จัก อยากได้ โดยด่วน" ที่จัดโดยเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคทั่วประเทศ เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดองค์การอิสระ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 61 ด้วยรูปเเบบเเละเนื้อหา ที่หยิบเอาปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคม มาเล่าผ่านบทเพลงได้อย่างลงตัว ส่งผลให้สปอตโทรทัศน์ของกลุ่มนักศึกษา ทีม บียู ไฝดำ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คว้ารางวัลชนะเลิศ จากผู้เข้าร่วมทั้งหมด 84 ทีม ได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายผลงานที่นำเสนอได้อย่างน่ารัก อย่างเช่นผลงาน จากเรื่องกินเนสเเวน ของทีม สวีทคิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่สะท้อนออกมาในเชิงประชดประชัน คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะบางคัน ที่พยายามทำลายสถิติด้วยการ รับผู้โดยสารเกือบ 30 คนในคันเดียว ก็ได้รับความสนใจจากผู้ชม เเละถูกใจคณะกรรมการ จนสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศมาครองได้

<"">
 
<"">

การประกวดครั้งนี้ เเม้จะมีทั้งทีมที่สมหวังเเละผิดหวัง เเต่ทุกผลงาน ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือมุ่งให้ผู้ชมได้เห็นถึงความสำคัญในสิทธิของผู้บริโภค ที่ควรมีองค์กรอิสระเข้ามาช่วยจัดการปัญหา เเละช่วยคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากสินค้าและบริการ

ทั้งนี้ ผลงานที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าเเฟนเพจ มาตรา 61 องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ทางเฟสบุ๊ค ส่วนผลงานที่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ หลังจากนี้จะให้กลับไปปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อที่จะผลักดันให้ผลงานได้ออกอากาศทางหน้าจอโทรทัศน์ รณรงค์ผลักดันให้ผู้บริโภคได้เข้าใจ เเละร่วมกันผลักดันให้เกิดองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้รู้เท่าทันกลุ่มมิจฉาชีพ และเอาตัวรอดจากการถูกเอาเปรียบเพื่อให้ดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง