ชวนประกวดเรื่องเล่าและหนังสั้น กับเทศกาล “Cultural Festival Touchdown Thailand 2013”

ศิลปะ-บันเทิง
17 มี.ค. 56
14:20
116
Logo Thai PBS
ชวนประกวดเรื่องเล่าและหนังสั้น กับเทศกาล “Cultural Festival Touchdown Thailand 2013”

ความที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ด้วยการถ่ายทอดที่เข้าใจได้ไม่ยาก จึงทำให้ผู้สร้างจำนวนไม่น้อยเลือกทำหนังสั้น ใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ โครงการประกวดเรื่องเล่าและหนังสั้น “Cultural Festival Touchdown” ให้ผู้สนใจร่วมผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยในระดับสากล

นำส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ “It Gets Better: ไม่ได้ขอให้มารัก“ มาแสดงบนเวที เพื่อให้เห็นกลวิธีทำหนังที่นำเรื่อง ร่มบ่อสร้าง สินค้าขึ้นชื่อของเชียงใหม่มาเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว ารคงแก่นของเรื่อง ควบคู่กับการนำเสนอสินค้าอย่างพอเหมาะ คือหนึ่งในเทคนิคจากประสบการณ์การทำหนังของผู้กำกับ “ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” ที่นำมาถ่ายทอด เป็นความรู้ให้กับผู้สนใจร่วมประกวดเรื่องเล่าและหนังสั้น  “Cultural Festival Touchdown” ร่วมผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมสินค้าไทย

"การนำสินค้าใส่ลงไปในหนังต้องไม่ยัดเยียด ต้องใส่เพราะมีความสำคัญกับเรื่องจริงๆ จะได้มีคุณค่า คนดูพร้อมที่จะเชื่อ" ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์

" ถ้าเป็นสารคดีบอกเรื่องวัฒนธรรม คนดูอาจเบื่อหน่ายได้ แต่ถ้าเป็นหนังจะทำให้คนดูเข้าถึงวัฒนธรรมได้มากกว่า เหมือนแดจังกึม" บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์

"หนังสั้นดูไม่นานก็เข้าใจว่าประเทศไทยมีดีหลายอย่าง" ปฏิภาณ หล่อเสถียร (เซน เดอะสตาร์) นักร้องและนักแสดง

กิจกรรมการประกวดหนังสั้นครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล “Cultural Festival Touchdown Thailand 2013” ใช้หัวข้อสินค้าไทยที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมท้องถิ่น หวังพัฒนาความสามารถของคนทำหนัง และสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ผลิตสินค้า ส่งผลงานได้ที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ถึงวันที่ 19 มีนาคม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง