วิปรัฐบาลยังไม่เลื่อนวาระร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
18 มี.ค. 56
02:13
58
Logo Thai PBS
วิปรัฐบาลยังไม่เลื่อนวาระร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

พรรคประชาธิปัตย์ย้ำถึงความขัดแย้งในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากมีการเลื่อนวาระการพิจารณาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์นี้ ขณะที่วิปรัฐบาลยืนยันยังไม่มีการเสนอเลื่อนพิจาณณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราฎรวันที่ 20 และ 21 มีนาคมนี้ ทางวิปยังไม่มีการพิจารณาให้เลื่อนการพิจารณาพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เนื่องจากยังมีกฎหมายหลายฉบับที่ค้างพิจารณา อย่างไรก็ดี แต่หากนายวรชัย เหมะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ผู้เสนอร่าง มีความพร้อมก็สามารถเสนอเลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่วสาระการพิจารณาได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับดังกล่าวไม่แตกต่างจากร่าง พ.ร.บ.ปรองดองในสภา ที่ค้างอยู่ในสภา ที่ไม่สามารถพิจารณาต่อไปได้ ซึ่งหากใช้เสียงข้างมากเลื่อนขึ้นมาพิจารณาเมื่อใด จะยิ่งเพิ่มความขัดแย้งมากขึ้นทั้งใน และนอกสภา ดังนั้น จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้นำเสียงข้างมากในสภาฯ ส่งสัญญาณไปยังวิปรัฐบาล และ ส.ส.รัฐบาล ให้ยุติหรือระงับการเลื่อนระเบียบวาระนี้ เพื่อเป็นการแสดงภาวะผู้นำในการยุติความขัดแย้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง