"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยานดาวน์ฮิลล์ จ.พิจิตร

กีฬา
18 มี.ค. 56
04:00
113
Logo Thai PBS
"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยานดาวน์ฮิลล์ จ.พิจิตร

เจ้าปอ ธนพล จารุเพ็ง ยังคงครองความไร้เทียมทานในการแข่งขันจักรยานดาวน์ฮิลล์ชิงแชมป์ประเทศไทย หลังจากกวาดแชมป์ได้ 3 สนามติดต่อกันในฤดูกาลนี้

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ดาวน์ฮิลล์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนาม 3 บริเวณเนินเฉลิมพระเกียรติเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ท่ามกลางอุณหภูมิความร้อน 39 องศาเซียลเซียส ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นทั่วไปชาย ที่เจ้าปอ ธนพล จารุเพ็ง พลาดล้มในช่วงจัดอันดับ แต่สามารถกลับมาโชว์ฟอร์มการปั่นได้อย่างยอดเยี่ยม สมราคาแชมป์ประเทศไทย 4 สมัยซ้อน ด้วยการปั่นทำเวลาดีสุดที่ 1 นาที 15 วินาที เฉือนชนะ เจ้าแสน สืบสกุล สุขจรรยา นักปั่นรุ่นน้องไปหวุดหวิด 1 วินาที ส่งผลให้เจ้าของฉายาโกลเด้นบอย ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน หลังกวาดแชมป์มาแล้ว 3 สนามรวดในปีนี้

ส่วนรุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 14 ปีชายแชมป์ตกเป็นของ เจ้าโอ๊ด เด็กชาย บุญยวัฒน์ ปราโมทย์ นักปั่นดาวรุ่งจากชลบุรี ที่คว้าแชมป์ประเดิมเป็นครั้งแรกในชีวิต หลังเปลี่ยนจากการเล่น มอเตอร์ครอส รวมถึงครอสคันทรี่ มาเป็นดาวน์ฮิลล์ในปีนี้ ด้วยแรงสนับสนุนที่ดีจากคุณพ่อที่ตามมาให้กำลังใจลูกชายถึงขอบสนาม ที่สำคัญเจ้าภาพพิจิตร ยังยืนยันว่าพร้อมที่จะรับหน้าที่จัดการแข่งขันจักรยานต่อไปอย่างเเน่นอน ด้วยการยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้นกว่าเดิม ส่วนรุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ เพ็ชร วิภาวี ดีคาบาเลส ที่พลาดเข้าอันดับสุดท้ายในสนามที่แล้ว ด้วยการปั่นเข้าเส้นชัยด้วยเวลาดีสุดในสนามแห่งนี้

สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ สนามที่ 4 จะไปแข่งกันในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ขณะที่บีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง สนาม 3 จะแข่งกันที่จังหวัดสุรินทร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน โดยไทยพีบีเอส จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศตั้งเเต่เวลา 14.00 - 16.00 น. เช่นเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง