ที่ประชุม 4 ฝ่าย ให้ "กกท."เคลียร์ปัญหา"สมาคมกีฬายิงปืน"

กีฬา
18 มี.ค. 56
13:45
94
Logo Thai PBS
ที่ประชุม 4 ฝ่าย ให้ "กกท."เคลียร์ปัญหา"สมาคมกีฬายิงปืน"

การประชุมร่วม 4 ฝ่ายเพื่อแก้ปัญหาสมาคมกีฬายิงปืน ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากทางออกเดียวที่จะแก้ไขให้การปลดล็อค จนเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ได้ คือ การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องไม่รับรองคณะทำงานรักษาการ ชุดปัจจุบัน

โดยการประชุม 4 ฝ่าย ในวันนี้ (18 มี.ค.) ประกอบด้วย นายทะเบียนของกรมการปกครอง การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมมาธิการการกีฬาวุฒิสภา และ ฝ่ายนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ

ในการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง ทุกฝ่ายพยายามหาทางยุติปัญหา ด้วยข้อกฎหมาย ทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่า กรมการปกครองยอมรับการมีตัวตนของสมาคมกีฬายิงปืน ของนายอธิปรัฐว่าถูกต้อง แม้ฝ่ายอธิปรัฐ จะหมดวาระในวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่สิทธิรักษาการนายกสมาคมยังคงอยู่

แต่หากจะจัดการเลือกตั้งได้ ฝ่ายของ นพ.เอาชัย ที่เป็นคณะทำงานชุดปัจจุบัน ซึ่งบริหารสมาคมด้วยการรับรองจาก กกท. ต้องถอนฟ้อง ที่ก่อนหน้านี้ได้ร้องต่อศาลปกครอง ให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว การจดทะเบียนสมาคม จึงจะสามารถปลดล๊อคได้เร็วที่สุด ที่ประชุมจึงให้ฝ่ายของกกท.ไปเจรจากับ คณะทำงานของ น.พ.เอาชัย ให้ถอนฟ้อง เพราะที่ผ่านมา นพ.เอาชัยจะรับฟังคำสั่งของ กกท. มาโดยตลอด

นอกจากนี้ที่ประชุมยังคงสงสัยการทำงานของฝ่าย นพ.เอาชัย ว่า กกท.ใช้กฎหมายใด มารับรองให้บริหารสมาคมมาจนถึงปัจจุบัน เพราะนายทะเบียนกรมการปกครอง มองว่าคณะทำงานที่ถูกต้อง มีเพียงแค่คณะทำงานเดียวคือของ นายอธิปรัฐ แต่ท้ายที่สุดคณะกรรมมาธิการการกีฬา จะเรียกทุกฝ่ายมาหาข้อสรุปอีกครั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง