เปิดเบื้องหลัง พัฒนาการก้าวกระโดดของ "น้องเมย์ รัชนก"

กีฬา
18 มี.ค. 56
13:45
93
Logo Thai PBS
เปิดเบื้องหลัง พัฒนาการก้าวกระโดดของ "น้องเมย์ รัชนก"

เบื้องหลังของความสำเร็จ ในการคว้ารองแชมป์ 2 รายการ ของน้อง เมย์ ตั้งแต่ช่วงต้นปี มาจากการวางแผนของทีมงาน ที่ลดรายการแข่งขันให้น้อยลง แล้วเสริมความแข็งแรงด้านร่างกายให้กับ น้องเมย์

โดยการคว้ารองแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน จากการแข่งขันแบดมินตัน ออลอิงแลนด์ และแบดมินตันกรังด์ปรีซ์ โกลด์ รายการ สวิส โอเพ่น ของ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มาจากการทำงานของทีมงานบ้านทองหยอด ที่เห็นปัญหาสภาพร่างกายของน้องเมย์วัย 18 ปี จำเป็นต้องมีการใช้งานอย่างเป็นระบบ แม้จะมีการเรียกความฟิตจากน้องเมย์ อย่างหนักมาตลอดแล้ว ทางทีมงานก็ต้องจัดแมทซ์การแข่งขันให้สมดุลกับร่างกาย

โดยดูจากบทเรียนเมื่อปีที่แล้ว (55) ที่น้องเมย์ ต้องลงแข่งขันกว่า 20 รายการ ส่งผลให้น้องเมย์ มีผลงานไม่คงที่ ปีนี้ (56) ทางทีมงานจึงตั้งเป้าให้น้องเมย์ลงแข่งขันไว้ที่ 12-15 รายการ โดยเน้นที่รายการ ซุปเปอร์ ซีรีย์ การแข่งขันชิงแชมป์ เอเชีย และ ชิงแชมป์โลก ซึ่งผลที่ตามมา นอกจากร่างกายของน้องเมย์ ที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้นแล้ว ความกระหายที่อยากจะออกไปแข่งขันของน้องเมย์ก็มีมากขึ้น

นอกจากนี้การดูแลด้านจิตใจของสาวน้อยวัย  18 ปี คนนี้ก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยการได้รองแชมป์ 2 รายการ น้องเมย์ก็มีความรู้สึกที่ผิดหวัง แต่ทีมงานก็มีความรู้สึกว่า นี่คือประสบการณ์ เพราะการผ่านรอบชิงชนะเลิศติดต่อกัน แล้วพลาดจะทำให้น้องเมย์ มีความนิ่งในการแข่งขันนัดสำคัญ ๆ ต่อไปในอนาคต ซึ่งอีก 3 ปีข้างหน้า สิ่งเหล่านี้อาจจะถูกใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอเดอจาเนโร ประเทศ บราซิลในปี 2016 ก็เป็นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง