ไอโอซี ตรวจความพร้อมเจ้าภาพโอลิมปิค ที่ประเทศสเปน

กีฬา
19 มี.ค. 56
00:43
70
Logo Thai PBS
ไอโอซี ตรวจความพร้อมเจ้าภาพโอลิมปิค ที่ประเทศสเปน

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เดินทางไปตรวจความพร้อมในการของเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ของเมือง มาดริด ประเทศสเปน ที่จะจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปี2020

ทีมสำรวจความพร้อมของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เดินทางถึงเมือง มาดริด ประเทศสเปน  เพื่อตรวจความพร้อมของเมืองมาดริด ในการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในปี2020 โดยทีมทำงานชุดนี้ มีกำหนดจะตรวจความพร้อมของสนามกีฬาหลัก อาทิ สนาม ลา เบเนต้า ที่มีความจุประมาณ 65,000 คน ซึ่งสนามแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันกรีฑา และสนามแห่งนี้จะถูกใช้เป็นสนามเหย้าแห่งใหม่ของทีม แอตเลติโก้ มาดริด ด้วย ขณะเดียวกันจะดูความคืบหน้าในการก่อสร้างสระว่ายน้ำที่มีความจุประมาณ 18,000 คนที่เริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2004 แต่ติดปัญหาด้านการเลินจนล่าช้ากว่ากำหนดหลายปี และจะมีการตรวจความพร้อมพื้นฐาน  เช่น ระบบการรักษาความปลอดภัย, การคมนาคม, รูปแบบการประชาสัมพันธ์ และการตลาด เป็นต้น

สำหรับทีมสำรวจความพร้อมของไอโอซี มีกำหนดจะอยู่ที่เมืองมาดริด เป็นเวลา 4 วัน หลังจากที่ เดินทางไปตรวจความพร้อมของกรุงโตเกียว เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา, และสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปตรวจความพร้อมของกรุงอิสตันบูล ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เมืองที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020

ทั้งนี้ สเปน เคยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก ปี 2012 แต่แพ้ให้กับอังกฤษ และได้ลองเสนอตัวอีกครั้ง ในการเป็นเจ้าภาพปี 2016 แต่ก็แพ้ให้กับ เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง