ตำรวจภูธรจับผู้ต้องหา คดีปล้นเงิน 9 ล้านบาทจากรถขนเงิน

อาชญากรรม
19 มี.ค. 56
06:07
301
Logo Thai PBS
 ตำรวจภูธรจับผู้ต้องหา คดีปล้นเงิน 9 ล้านบาทจากรถขนเงิน

ความคืบหน้าเหตุชิงทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท จากธนาคารกรุงเทพ ในจ.อุดรธานี ตำรวจเตรียมเรียกพนักงานและผู้เห็นเหตุการณ์สอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อสเก็ตภาพ ส่วนคดีเงินสด 900,000 บาท สูญหายจากรถขนเงินในจ.เชียงใหม่ เมื่อต้นเดือนมี.ค. ตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้วเป็นพนักงานขับรถของบริษัท อ้างไม่พอใจระบบการทำงาน

ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจยึดรถยนต์สีดำ ทะเบียน ขฉ 5708 เชียงใหม่ พร้อมจับกุม นายสุเมฆ เลิศภาณุพัฒน์ พนักงานขับรถของบริษัทขนเงินกรุงไทยธุรกิจ เมื่อเช้าที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจรกรรมเงิน จำนวน 9 ล้านบาท จากรถขนเงิน ขณะจอดรถไว้บริเวณลานจอดรถ ธนาคารกรุงไทยสาขาแม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.56

 เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า วางแผนก่อเหตุคนเดียว เนื่องจากไม่พอใจการทำงานภายในบริษัท แต่ตำรวจไม่เชื่อ ขณะที่เงินของกลางถูกนำไปใช้จ่ายแล้วประมาณ 300,000 บาท

โดยตำรวจแกะรอยจากภาพในกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพส่วนล้อแม็กของรถยนต์ต้องสงสัยไว้ได้ ขยายผลตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดอื่นจนพบว่าเป็นรถยนต์คันดังกล่าว และทราบว่าเป็นรถยนต์ที่ผู้ต้องหายืมมาจากเพื่อนสาว หลังก่อเหตุได้นำรถไปฝากไว้ในอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ส่วนความคืบหน้าคดีใช้มีดอีโต้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี จ.อุดรธานี ได้เงิน  1 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจอุดรธานี และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ประชุมกำหนดพื้นที่ติดตามผู้ต้องหา เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ พร้อมเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่การเงินของธนาคาร และผู้อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อสเก็ตภาพผู้ต้องหาต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง