"จับตา"มาตรการป้องกันอาชญากรรมในซอยเปลี่ยวกทม.

19 มี.ค. 56
13:22
295
Logo Thai PBS
"จับตา"มาตรการป้องกันอาชญากรรมในซอยเปลี่ยวกทม.

เหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ในซอยเสือใหญ่ กลายเป็นประเด็นตอกย้ำความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งซอยนี้ยังถูกจัดให้เป็น 1 ใน 10 ซอย อันตราย และทุกครั้งที่เกิดเหตุมาตรการแก้ปัญหา คือการจัดสายตรวจ ตั้งด่าน เพื่อป้องปรามเหตุ ล่าสุดนอกจากมีมาตรการ ตั้งด่านแล้ว ยังเตรียมประสาน กรุงเทพมหานครตัดต้นไม้ เพื่อลดพื้นที่เปลี่ยว

สภาพในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่อุทิศ แม้จะเป็นช่วงกลางวัน ที่มีคนพลุกพล่าน เพราะภายในซอยมีทั้งชุมชน หอพักนักศึกษา และสำนักงาน แต่กลับมีผู้ยืนยันถึงความไม่ปลอดภัย และมีเหตุ วิ่งราวทรัพย์ ชิงวทรัพย์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง

 
เหตุผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ที่ถูกชิงทรัพย์และทำร้ายร่ายกายจนบาดเจ็บสาเหตุเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความรุนแรง ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม้วันนี้ตำรวจจะเร่งสอบสวนและสามารถออกภาพสเก็ต ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุได้ แต่ก็ยังไม่ได้แสดงว่าปัญหานี้จะลดลง ส่วนหนึ่งมาจากเซอยนี้ มีคนพลุกพล่านและมีทางออกสามารถทะลุหลายเส้นทาง ทำให้ง่ายต่อการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ
 
กลางปีที่แล้วในซอยนี้ ก็มีเหตุทำร้ายร่างกายเพื่อชิงทรัพย์ คือกรณีนายธรรศภาคย์ ชี นักร้องค่ายเคพีเอ็น และในครั้งนั้น ก็มีการออกมาตรการ ป้องปรามเหตุ มีการตั้งด่านตรวจ และกวดขันเหตุอาชญากรรมอยู่พักหนึ่ง แต่ไม่นานมาตรการต่างๆก็เงียบหายไป และยังมีเหตุอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ซอยนี้ถูกจัดเป็น1ใน10 ซอยอันตรายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง