ชาวอ่างทองร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกเรียกเงินคืนรถคันแรก

ภูมิภาค
20 มี.ค. 56
00:32
68
Logo Thai PBS
ชาวอ่างทองร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกเรียกเงินคืนรถคันแรก

ชาวบ้านคนหนึ่งในจังหวัดอ่างทองร้องขอความเป็นธรรม หลังบุตรสาวได้รับมรดกรถคันแรก หลังสามีเสียชีวิต แต่กลับถูกเรียกเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยทั้งที่ไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข

นายบุญส่ง สุนทรนันท์ ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เข้าร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน หลังนางพัชรี สุนทรนันท์ บุตรสาวถูกกรมสรรพสามิตทวงเงินจากโครงการรถคันแรกคืนพร้อมดอกเบี้ยทั้งที่ไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไข

นายบุญส่ง เปิดเผยว่า บุตรสาวมีสามีชื่อนายเดี่ยว อยู่ยืน ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา บุตรเขยได้ไปยื่นคำขอใช้สิทธิ์ โครงการถใหม่คันแรกของรัฐบาล ผ่านสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อ่างทอง ได้รับรถยนต์นิสสัน มาร์ชจากบริษัทสยามนิสสันอ่างทอง ต่อมาบุตรเขยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บุตรสาวจึงเป็นผู้จัดการมรดก ก่อนจะที่สรรพสามิตจะโอนเงินกว่า 60,000 บาทมาให้ จึงนำไปใช้ในงานศพจนหมด

เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักงานสรรพสามิตอ่างทอง กลับแจ้งว่า ให้บุตรสาวคืนเงิน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี โดยอ้างว่า บุตรเขยเสียชีวิต ก่อนได้รับเงินตามสิทธิ์นั้น ถือว่าสิทธิ์ของผู้เสียชีวิตสิ้นสุดลง จึงไม่ได้รับสิทธิ์ รวมทั้งสิทธิ์นั้นไม่ถือเป็นทรัพย์มรดก ทางครอบครัวเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขซื้อขาย หรือโอนย้าย ตามที่ระบุไว้ว่าห้ามขายโอนก่อนครบ 5 ปี ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังสำนักงานสรรพสามิตอ่างทอง แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง