ตร.ตั้งด่านตรวจรักษาความปลอดภัยจุดเสี่ยงกรุงเทพฯ กันเหตุร้าย

อาชญากรรม
20 มี.ค. 56
00:41
67
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่านตรวจรักษาความปลอดภัยจุดเสี่ยงกรุงเทพฯ กันเหตุร้าย

กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจสนับสนุนเพื่อป้องปรามเหตุ เนื่องจากภายในซอยรัชดา 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ มีหลายจุดที่เป็นจุดเสี่ยงและล่อแหลม หลังเกิดเหตุวัยรุ่นทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ บาดเจ็บสาหัส

 กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นการเปลี่ยนรูปแบบการตั้งจุดตรวจจุดสกัด จากการตั้งตามเส้นทางถนนสายหลักมาเป็นการตั้งภายในซอยเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา และเป็นการช่วยสนับสนุนกำลังของสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รับผิดชอบ ภายในซอยรัชดา 36 หรือซอยเสือใหญ่อุทิศ เพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรม หลังมีผู้สื่อข่าวหนังสือพิพม์ไทยโพสต์ถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. รวมถึงตรวจสอบจากสถิติอาชญากรรมและข้อมูลของตำรวจท้องที่

การตั้งจุดตรวจในครั้งนี้จะเน้นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องสงสัยภายในซอยเสือใหญ่ 36 โดยเฉพาะใกล้บริเวณแหล่งชุมชน สถานบันเทิง ทั้งนี้ตำรวจยอมรับว่าทั้งบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ และทั่วไป บางจุดมีลักษณะเป็นซอยเปลี่ยว แสงสว่างไม่เพียงพอ ดังนั้นการเข้ามาตั้งจุดตรวจจุดสกัดก็สามารถชะลอ หรือประวิงเวลาผู้ก่อเหตุได้ในระดับหนึ่ง สำหรับช่วงเวลาในการก่อเหตุคือหลังเวลา 24.00 – 04.00 น. ซึ่งนอกจากซอยเสือใหญ่อุทิศแล้ว หากมีพื้นที่ใดต้องการให้กองบังคับการตำรวจราจร เป็นทีมสนับสนุนช่วยสอดส่องดูแลพื้นที่เสี่ยงก็จะมีการประสานมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง