"ดีเอสไอ" เตรียมแถลงผลสรุปข้อเท็จจริงการตรวจสอบทุจริตครูผู้ช่วย

สังคม
20 มี.ค. 56
00:37
73
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมแถลงผลสรุปข้อเท็จจริงการตรวจสอบทุจริตครูผู้ช่วย

กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมแถลงผลสรุปข้อเท็จจริงการตรวจสอบทุจริตครูผู้ช่วยพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) ขณะที่ข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการ พบผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ขอให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายก่อน เพราะไม่ต้องการให้พาดพิงใคร โดยยืนยันไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบมาตลอด และไม่เคยเป็นอุปสรรค ก้าวก่าย หรือชี้นำเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ

ส่วนความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นนั้นมองว่าได้กระจายอำนาจไปยังเขตพื้นที่แล้ว ซึ่งการที่ผู้บริหารระดับสูงจะต้องรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น ต้องพิจารณาข้อมูลให้เหมาะสม เพราะการเหมารวมให้ต้องรับผิดชอบ ถือว่าไม่เป็นธรรม

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมนำสรุปผลการสอบสวน เสนอกระทรวงศึกษาธิการ และจะแถลงข้อสรุปทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) พร้อมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขณะเดียวกัน เตรียมนำสำนวนการตรวจสอบเบื้องต้นเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ เพื่อสืบสวนเอาผิดทั้งขบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง