“ไมเคิ่ล โอเว่น” ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจบฤดูกาลนี้

กีฬา
20 มี.ค. 56
01:44
73
Logo Thai PBS
“ไมเคิ่ล โอเว่น” ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจบฤดูกาลนี้

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ประกาศเลิกเล่นหลังจากจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว

ไมเคิล โอเว่น วัย 33 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และเป็นอดีตนักฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล, รีล มาดริด, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปัจจุบันอยู่กับ สโต๊ก ซิตี ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจากจบฤดูกาลนี้

ช่วงท้ายของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โอเว่น ย้ายมาเล่นให้กับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว พร้อมกับช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และ คาร์ลิ่ง ลีก คัพ โดย โอเว่น ไม่ได้รับสัญญาใหม่กับแมนฯ ยูไนเต็ด จึงย้ายไปอยู่กับ สโต๊ก เมื่อช่วงปิดฤดูกาล แต่ผลงานของโอเว่น กับ สโต๊ก ลงสนามไป 6 นัดและยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ โอเว่น โด่งดังมากจากการเป็นนักฟุตบอลฝึกหัดของ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1996-2004 ส่วนระดับทีมชาติอังกฤษแจ้งเกิดด้วยการกระชากลูกครึ่งสนามเข้าไปยิงประตู อาร์เจนตินา ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศส รอบ 16 ทีมสุดท้าย และ โอเว่น ยังคว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรือ นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี ในฤดูกาล 2001 ซึ่งถือเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่คว้านี้ต่อจาก เควิน คีแกน ที่ทำได้เมื่อปี 1979 และ โอเว่น ยังอยู่ในชุดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์บอลถ้วยของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2000-01 ด้วยการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูฟา คัพ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง