ผกก.สภ.อ.ขอนแก่น เชื่อตำรวจยิงตัวตายบนโรงพักอาจเป็นอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
20 มี.ค. 56
06:20
475
Logo Thai PBS
ผกก.สภ.อ.ขอนแก่น เชื่อตำรวจยิงตัวตายบนโรงพักอาจเป็นอุบัติเหตุ

ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เชื่อว่าเหตุพยายามฆ่าตัวตายของ รองสารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน ในห้องน้ำอาจเกิดจากอุบัติเหตุปืนลั่น เนื่องจากไม่มีประวัติการทำงานขัดแย้งกับใคร

จากเหตุการณ์ ร.ต.ต.อุดมชัย ฐาปราบมาตย์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น อายุ 53 ปี ใช้อาวุธปืนประจำกายขนาดจุดสามแปด ยิงหน้าอกตัวเอง ภายในห้องน้ำที่ทำงานเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ล่าสุดอาการของ ร.ต.ต.อุดมชัย ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอาการแทรกซ้อน

ขณะที่การตรวจสอบข้อเท็จจริง พนักงานสอบสวน ได้เรียกเพื่อนร่วมงาน และ ภรรยามาสอบปากคำ ซึ่งให้การสอดคล้องกันว่า การทำงานที่ผ่านมา ร.ต.ต.อุดมชัย ไม่มีความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา แต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนเรื่องจดหมายสั่งเสียก่อนยิงตัวเอง เพื่อนร่วมงานและภรรยายืนยันว่าไม่มีจดหมายแต่อย่างใด

พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตั้งข้อสังเกตว่า ร.ต.ต.อุดมชัยไม่ได้ยิงตัวเอง แต่อาจเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นขณะเข้าห้องน้ำ พร้อมยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งภายในสถานี ซึ่งหลังเกิดเหตุ เพื่อนร่วมงานต่างพากันไปบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือร้อยตำรวจตรีอุดมชัยกันจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง