"ซุปเปอร์แมน"ตั้งเป้าคว้า"มือวางอันดับ10"-เตือน"น้องเมย์"แข่งติดกันอาจส่งผลต่อสุขภาพ

กีฬา
20 มี.ค. 56
06:34
58
Logo Thai PBS
"ซุปเปอร์แมน"ตั้งเป้าคว้า"มือวางอันดับ10"-เตือน"น้องเมย์"แข่งติดกันอาจส่งผลต่อสุขภาพ

ซุปเปอร์แมนบุญศักดิ์ พลสนะ ตั้งเป้ากลับมาติด 10 อันดับแรกของโลก พร้อมเตือน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ไม่ควรแข่งขันรายการต่างๆติดกันทุกสัปดาห์ เพราะอาจจะมีผลต่อสภาพร่างกายในอนาคต

"ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เปิดตัวไม้แบดมินตันอาวุธใหม่คู่กายของนักแบดมินตัน ชายเดี่ยว มือ 1 ของไทย ที่ปัจจุบันเป็นอันดับ 11 ของโลก โดยไม้ใหม่นี้ บุญศักดิ์ ได้ใช้มาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม ซึ่งขณะนี้ไม่มีปัญหาเรื่องของการปรับสภาพใดๆแล้ว

ในการแข่งขันแบดมินตันรายการต่าง บุญศักดิ์ ยอมรับว่า ปัจจุบันนั้นถือว่าทุก ๆ รายการที่ตระเวณแข่งขันค่อนข้างยาก โดยตั้งเป้าเบื้องต้นคือจะพยายามเก็บคะแนนสะสมให้กับมาติดท็อปเท็น หรือ 10 อันแรกของโลกให้ได้

นอกจากนี้ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ฟอร์มร้อนแรงขณะนี้ว่าถือว่าเป็นเรื่องดีของวงการลูกขนไก่ได้ที่มีนักกีฬาที่ก้าวไปต่อสู้กับนักกีฬาระดับโลกได้อย่างสูสี แต่ก็น่าเป็นห่วงเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันที่ติดกันมากเกินไปและอาจจะส่งผลกระทบกับสภาพร่างกายของ น้องเมย์ในอนาคต

รายการต่อไปบุญศักดิ์ พลสนะ จะร่วมเดินทางไปกับทีมแบดมินตันไทย โดยมี น้องเมย์ เดินทางไปด้วยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เเบดมินตันประเภททีม รายการ เอเชียต้า คัพ ที่เมืองสุราบาย่า ประเทศอินโดนีเซีย สำหรับรายการนี้จะสามารถเปลี่ยนตัวนักกีฬาสลับลงแข่งขันได้รายการนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม ได้เเก่ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลลิปปินส์, ไทย, ทีมรวมเอเชีย และทีมรวมยุโรป ซึ่งทีมเอเชียและยุโรป ทางสหพันธ์แบดมินตันเอเชีย เป็นผู้เลือกนักกีฬา....โดยการแข่งขันรายการนี้แข่งแบบพบกันหมด มีการชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง