"ไทยพีบีเอส"รับหนังสือคัดค้านรายการ"ตอบโจทย์ประเทศไทย"

สังคม
20 มี.ค. 56
08:06
169
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส"รับหนังสือคัดค้านรายการ"ตอบโจทย์ประเทศไทย"

ผู้บริหารไทยพีบีเอส รับหนังสือจาก ประชาชนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับเนื้อหารายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอนสถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ที่รวมตัวหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยเรียกร้องให้ผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบ

นายสมเกียรติ จันทรสีมา ผู้อำนวยการสำนักเครือข่ายสื่อสาธารณะ ของไทยพีบีเอส รับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว ซึ่งรวมตัวหน้าสำนักงานไทยพีบีเอส เพื่อแสดงความไม่พอใจกรณีการออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ จำนวน 5 ตอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ส่วนหนึ่ง แสดงความไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาของรายการในตอนดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งและกล่าวขอโทษประชาชน ซึ่งหากไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ทางกลุ่มจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากนั้นแกนนำได้ประกาศสลายการชุมนุม

รายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ออกอากาศ 4 ตอนติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 14 มีนาคม และต้องเลื่อนออกอากาศในตอนสุดท้าย หลังมีประชาชนบางส่วนเดินทางมาที่ไทยพีบีเอสเมื่อวันที่ 15 มี.ค.เพื่อเรียกร้องให้ระงับการออกอากาศ ทำให้ผู้บริหารตัดสินใจชะลอและส่งเรื่องเข้าสู่คณะอนุกรรมการรับเรื่องร้องทุกข์ เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง เสนอคณะกรรมการนโยบาย ก่อนมีมติเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 18 มี.ค.ให้ออกอากาศในตอนที่ 5 ในวันเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง