เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นไทยพีบีเอส คัดค้าน "ตอบโจทย์ประเทศไทย"

สังคม
20 มี.ค. 56
10:01
64
Logo Thai PBS
เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นไทยพีบีเอส คัดค้าน "ตอบโจทย์ประเทศไทย"

แกนนำกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึงผู้บริหารไทยพีบีเอส ไม่เห็นด้วยต่อการนำเสนอรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยอ้างว่าผู้ดำเนินรายการและผู้ร่วมรายการ มีทัศนคติไม่เหมาะสม

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีและเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึงนายมงคล ลีลาธรรม รองผู้อำนวยการไทยพีบีเอส เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา คัดค้านการผลิตและออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่าผู้ดำเนินรายการตั้งประเด็นคำถามที่ไม่เหมาะสม ขณะที่ผู้ร่วมรายการบางส่วนมีทัศนคติด้านลบต่อสถาบัน จึงเรียกร้องให้ไทยพีบีเอสทบทวนการผลิตและออกอากาศรายการหรือข่าวที่มีเนื้อหาล่อแหลม สุ่มเสี่ยงสร้างความขัดแย้ง

ก่อนหน้านี้ ประชาชนในนามกลุ่มประชาชนทนไม่ไหว รวมตัวหน้าสำนักงานไทยพีบีเอส แสดงความไม่พอใจการออกอากาศรายการตอบโจทย์ประเทศไทย ตอน สถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ จำนวน 5 ตอน เช่นกัน ซึ่งนอกจากแถลงการณ์เรียกร้องให้ผู้บริหารขอโทษต่อประชาชนแล้ว ยังขอให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง