เปิดตัว"พิพัฒน์ ลาภปรารถนา" ผู้ท้าชิงนายกสมาคมบาสฯ

กีฬา
20 มี.ค. 56
13:36
428
Logo Thai PBS
เปิดตัว"พิพัฒน์ ลาภปรารถนา" ผู้ท้าชิงนายกสมาคมบาสฯ

นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา เปิดตัวชิงตำแหน่งนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยแข่งกับนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสโมสรสมาชิกที่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย นายพิพัฒน์แสดงความมั่นใจว่าจะไม่เกิดความแตกแยกหากตัวเองชนะการเลือกตั้ง

นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งอดีตเป็นอุปนายกสมาคม และเป็นนักบาสเกตบอล ประกาศลงท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมบาสเกตบอลด้วยการสนับสนุนอย่างแน่นหนาของบรรดาสโมสรสมาชิก ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายแข่งกับนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมคนปัจจุบัน

แนวทางการทำงานภายใต้แนวคิด "change" นายพิพัฒน์ตั้งใจที่จะทำให้กลุ่มประเทศอาเซี่ยนยอมรับวงการบาสเกตบอลอาชีพของไทย โดยการเปิดตัวครั้งนี้นายพิพัฒน์แสดงความมั่นใจว่าจะเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้งเพราะจะได้เสียงสนับสนุนเกินครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 96 เสียง

นายพิพัฒน์ เป็นบุคลากรที่เคลื่อนไหวในวงการบาสเกตบอลมาตลอด และเป็นอดีตประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์โลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพมาแล้ว แต่เป้าหมายที่ท้าทายของไทยคือการพาทีมลุยศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ (56) ซึ่งนายพิพัฒน์ประกาศว่าจะพาทีมไทยคว้าแชมป์ทั้งประเภทชาย และ หญิง ให้ได้

นายพิพัฒน์ตั้งใจที่จะสร้างความนิยมบาสเกตบอลให้เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร โดยจะจัดการแข่งขันระดับนักเรียนชิงแชมป์ กทม.ทั้ง 50 เขต และกลับไปสร้างความนิยมในการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานให้ยิ่งใหญ่

ส่วนนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ที่ได้เปิดเผยนโยบายไปก่อนหน้านี้เน้นไปที่การกระจายการแข่งขันสู่ระดับภูมิภาค ซึ่งจะเป็นการแข่งขันหาแชมป์แต่ละภาคเพื่อชิงแชมป์ถ้วย ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง