"สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย"รอคำสั่งศาล ก่อนจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

กีฬา
21 มี.ค. 56
06:29
61
Logo Thai PBS
"สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย"รอคำสั่งศาล ก่อนจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฯ

รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนยืนยันจะรอเพียงคำตัดสินจากศาลปกครองเพียงอย่างเดียว ส่งผลให้การเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีทางออกไปในทิศทางใด

จากความวุ่นวายมากว่า 3 ปี และมีหลายหน่วยงานได้พยายามประสานในการหาทางออกให้กับสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เพื่อให้สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมแบบถูกต้องไร้ข้อครหาและถูกกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังมีความขัดแย้งของ 2 กลุ่มที่เรียกร้องให้ถอนคำร้องกับศาลปกครอง เริ่งจากฝั่งนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ที่ได้รับการรับรองจากกรมการปกครอง กับนายเเพทย์ เอาชัย กาญจนพิทักษ์ ที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือกกท.

ล่าสุดทางนพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมยิงปืนที่ได้รับความคุ้มครองจากศาลปกครองกลางให้ทำหน้าที่กำกับดูแลสมาคม ยืนยันว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นปัญหาระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กับกรมการปกครอง เเละต้องรอฟังคำตัดสินจากศาลปกครองเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ก่อนหน้านี้นพ.เอาชัย ยืนยันว่า จะไม่ถอนฟ้อง กรมการปกครอง,อธิบดีกรมการปกครอง เเละนายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ต่อศาลปกครองกลาง ในกรณีนายอธิปรัฐ จัดการเลือกตั้งนายกสมาคม โดยที่ไม่ได้รับการรับรองจากการกีฬาเเห่งประเทศไทย สำหรับคำตัดสินของศาลปกครอง ทางฝั่งรักษาการสมาคมยิงปืนมั่นใจว่า จะมีการตัดสินเร็วๆ นี้ เนื่องจากจะไม่มีการเรียกไต่สวนใด ๆ เพิ่มเติมอีก ด้านการเตรียมแผนงานและส่งนักกีฬาแข่งขัน แม้จะยังไม่มีการเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ ก็ยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหาเพราะสิทธิ์ในทุกอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ให้อำนาจเต็มกับกรรมการรักษาการอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง