เตรียมตรวจที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะของกลุ่มค้ามนุษย์

อาชญากรรม
14 พ.ค. 58
02:48
86
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะของกลุ่มค้ามนุษย์

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตาจ.สตูล พร้อมให้ความร่วมมือหากได้รับการร้องขอ ในการเข้าตรวจสอบยึดทรัพย์ที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะ ของนายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญในเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ หลัง ปปง. เข้าอายัดทรัพย์สินของนายปัจจุบันหลายรายการ

เจ้าหน้าที่ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สิน ของนายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ ผู้ต้องหาคนสำคัญในเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ จ.สตูล เป็นรถยนต์ 3 คัน บัญชีธนาคาร รวมถึงที่ดินบนเกาะแรดใหญ่กว่า 100 ไร่ แม้ว่าคนในครอบครัวจะนำหลักฐานมาแสดงว่าได้มีการออกโฉนดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อนำมาตรวจสอบที่มาว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

นายปณพล ชีวะเสรีชล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า การขยายผลยึดทรัพย์ของ นายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ นั้นมีพื้นที่บางส่วนบนเกาะหลีเป๊ะที่เป็นชื่อของ นายปัจจุบัน ประมาณ 8 แปลง จำนวน 50 ไร่ และยังมีกิจการร่วมทุนอีกหลายแห่งจึงต้องทำการสืบสวน เนื่องจากที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะมีการหมุนเวียนเปลี่ยนมือหลายคน แต่อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานก็พร้อมที่จะให้ข้อมูล หากทางเจ้าหน้าที่ร้องขอมาเนื่องจากทางอุทยานฯตะรุเตาได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเอกสารสิทธิที่ดินบนเกาะหลีเป๊ะอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง