"ชูวิทย์"จี้"เฉลิม"ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

การเมือง
21 มี.ค. 56
12:08
102
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์"จี้"เฉลิม"ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"ชูวิทย์"เรียกร้อง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในพื้นที่

วันนี้ (21 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เผยแพร่ข้อความและภาพผ่านสื่อสังคมเฟซบุ้ค "ชูวิทย์ I'm No.5" เรียกร้อง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนในพื้นที่ ดังนี้

ประเทศชาติคาดหวังว่าจะมีใครสักคนมาแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ลุล่วงจบสิ้นความรุนแรง ความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ครู หรือข้าราชการทุกหน่วยงาน สังคมเรียกร้องและเฝ้ารอ วิธีการแล้ววิธีการเล่า นักการเมืองคนแล้วคนเล่า แต่เรากลับพบความสูญเสียชีวิตมากขึ้น จากความรุนแรงที่เพิ่มขึ้น

รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รับมอบหมายงานในเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คุณเฉลิมหลีกเลี่ยงในการลงพื้นที่หลายครั้งหลายครา บางครั้งบินข้ามไปกินไวน์ที่มาเลเซีย ล่าสุดนายกฯกำชับแกมประชดให้ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าใจล่ะครับ ว่าจริงๆแม้คุณเฉลิมจะไปเป็นสิบรอบก็แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ไม่ได้คาดหวังถึงขนาดว่าคุณเฉลิมไปแล้วสถานการณ์มันจะดีขึ้น แต่การแสดงให้สังคมเห็นถึงความรับผิดชอบในหน้าที่เป็นเรื่องสำคัญ ระดับคุณเฉลิมลงไป มาตรการป้องกันต้องมีอยู่แล้ว แม้จะอ้างว่าไปทำความยุ่งยากให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ก็ถือเป็นเรื่องจำเป็น มัวมานั่งบัญชาการจิบไวน์อยู่ในห้องแอร์ที่กรุงเทพอย่างเดียวจะได้อย่างไร? จะไปแค่ไม่เกินรังสิต เช้าไปเย็นกลับ คงไม่ใช่วิสัยของรองนายกฯที่รับผิดชอบความมั่นคงของคนไทยทั้งประเทศ เหนือ ใต้ ออก ตก คุณเฉลิมต้องไปหมด หากภาคใต้มีปัญหา คุณเฉลิมต้องไป จะไปสร้างขวัญกำลังใจ หรือจะไปสร้างภาพ นั่งอยู่ในห้องบัญชาการในค่ายทหารที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ไม่มีใครว่า

แต่การที่คุณเฉลิมปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่าในการลงพื้นที่ ครั้งนี้อ้างว่าจะต้องคอยชี้แจงในสภาฯ ถึงเรื่องงบประมาณเงินกู้ 2.2 ล้านล้าน หรืออ้างเลยไปถึงเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คุณเฉลิมจะเฝ้าแต่สภาฯกับทำเนียบฯไม่ได้ คุณเฉลิมต้องไปลงพื้นที่ แม้ว่าเป็นการสร้างภาพก็จำเป็นต้องทำ สังคมจะได้ไม่รู้สึกเปล่าเปลี่ยวกับการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ล่าสุด ระดับรองผู้กำกับฯเสียชีวิตในพื้นที่ ชาวบ้านจะทำรูปปั้นให้เป็น "วีรบุรุษรือเสาะ" คุณเฉลิมได้ลงไปงานศพเพื่อเคารพดวงวิญญาณที่กล้าหาญของนายตำรวจซึ่งเป็นลูกน้องของท่านหรือไม่? หรือได้แค่ส่งพวงหรีด?

ความแตกต่างมันอยู่ที่ "ใจ" หากใจไม่ถึง ก็ไม่น่ารับงานนี้ คุณเฉลิมเป็นตำรวจน่าจะรู้ดี

ในรูปเป็นภาพหลุมศพที่สุสานฝรั่งยานนาวา ผู้ที่เคารพรักของผมท่านหนึ่งได้จองหลุมฝังศพตัวเองไว้ ชำระเงินจองไว้เรียบร้อยเป็นเวลานานแล้ว จนป่านนี้ผ่านไป 20 ปี ยังไม่ตายเลย รูปนี้เป็นอุทาหรณ์ให้เห็นว่า

คนยังไม่ถึงที่ตาย จะทำอย่างไรก็ไม่ตาย แต่คนถึงที่ตาย ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกยังเสือกตาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง