ตร.ยังไม่สรุปคดี "เรียกรับส่วยรถนร." ในมหาสารคาม อ้างรอผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสชี้แจง

ภูมิภาค
21 มี.ค. 56
12:40
218
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่สรุปคดี "เรียกรับส่วยรถนร." ในมหาสารคาม อ้างรอผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสชี้แจง

ความคืบหน้ากรณีตำรวจสถานีตำรวจภูธรกู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เรียกรับส่วยจากผู้ประกอบการ รถตู้รับส่งนักเรียน 300-500 บาทต่อเดือน ล่าสุดคณะกรรมการสอบสวน ยังไม่สามารถสรุปสำนวนการสอบสวนได้ โดยอ้างว่า รอคำชี้แจงจากผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

แฟ้มเอกสารการสอบปากคำผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียน และตำรวจสถานีตำรวจภูธรกู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จำนวน 4 แฟ้มเป็นหลักฐานที่พ.ต.อ.เศกสรรค์ สุขประเสริฐ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเชียงยืน ประธานคณะกรรมการสอบสวนรวบรวมได้ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา หลังผู้บังคับการจังหวัดมหาสารคาม แต่งตั้งให้สอบสวนว่า มีตำรวจภูธรกู่ทองเกี่ยวข้องหรือไม่ ประธานคณะกรรมการสอบสวนเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนได้ เนื่องจากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด

โดยเฉพาะจากผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่จะส่งเอกสารมาชี้แจงแทน หลังปฏิเสธที่จะเดินทางมาชี้แจงด้วยวาจา ทำให้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีตำรวจคนใดบ้างที่เข้าไปเกี่ยวข้อง คดีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังผู้ประกอบการรถตู้รับส่งนักเรียน เส้นทางอำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ไปยังจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนไทยพีบีเอสให้ตรวจสอบ

โดยอ้างว่าถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรกู่ทองเรียกรับส่วยเดือนละ 300-500 บาท จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการรถตู้ที่จ่ายเงินจะได้สติ๊กเกอร์ตัวเค (K) สีเหลืองติดหน้ารถ เพื่อให้รู้ว่ารถคันนี้จ่ายเงินแล้ว และ ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้เส้นทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง