“ไรโคเน่น” ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 2

กีฬา
22 มี.ค. 56
01:19
38
Logo Thai PBS
“ไรโคเน่น” ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 2

คิมี ไรค์โคเนน ปฏิเสธที่จะแสดงอาการดีใจใดๆทั้งสิ้น จนกว่าจะได้เป็นแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 2หลังจบฤดูกาล แม้ว่าจะคว้าแชมป์สนามแรกที่ ออสเตรเลียนกรังด์ ปรีซ์

 คิมี ไรค์โคเนน วัย 33 ปี นักขับของ โลตัส-เรโนลต์ ประเดิมผลงานในฤดูกาล 2013 ด้วยการคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน กรังซ์ ปรีด์ แต่ว่า หลังจบการแข่งขัน ไรโคเน่น ปฏิเสธเข้าร่วมงานเลี้ยงกับทีมงานก่อนบินตรงไปที่กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเตรียมลุยสนามต่อไปที่มาเลเซีย ทันที พร้อมระบุ สาเหตุที่ไม่ร่วมงานเลี้ยงกับทีมงาน เพราะต้องการมุ่งมั่นกับการแข่งขันในปีนี้และเพื่อเป็นการแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขามีความตั้งใจมากเพียงใด ส่วนการเตรียมตัวก่อนการแข่งขันที่ สนาม เซปัง เซอร์กิต ไม่อยากจะกดดันด้วยการคาดเดาผลการแข่งขัน แต่อย่างจะทำให้ดีที่สุดตั้งแต่ออกสตาร์ทจนถึงเข้าเส้นชัย

ทั้งนี้ การแข่งขันรถยนต์สูตร หนึ่ง ชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 2 ของฤดูกาล รายการ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้ เวลา 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดย ไรโคเน่น ถือเป็นนักขับที่มีสถิติยอดเยี่ยมบนสนามแห่งนี้ หลังได้แชมป์ที่ เซปัง เซอร์กิต มาแล้ว 2 สมัย ในปี 2003 และ2008


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง