"รัฐบาลไทย-นิวซีแลนด์" ยันความร่วมมือ "การศึกษา-พลังงาน-เกษตร"

การเมือง
22 มี.ค. 56
05:11
99
Logo Thai PBS
"รัฐบาลไทย-นิวซีแลนด์" ยันความร่วมมือ "การศึกษา-พลังงาน-เกษตร"

นายกรัฐมนตรีเยือนนิวซีแลนด์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2556 รัฐบาล 2 ประเทศยืนยันถึงความร่วมมือด้านการศึกษา พลังงานสะอาด และการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านผลผลิตทางการเกษตร

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางถึงเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ในเวลา 8.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ในโอกาสเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2556 ตามคำเชิญของนายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ร่วมงานเลี้ยงรับรองเพื่อส่งเสริมการสร้างเครือข่ายการค้าและการลงทุน ระหว่างนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจนิวซีแลนด์ โดยมีนาย Steven Joyce รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจนิวซีแลนด์ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของรัฐบาลทั้งสองประเทศ ส่งผลให้ความร่วมมือต่างๆดำเนินไปอย่างราบรื่น ซึ่งไทยและนิวซีแลนด์ต่างเป็นผู้ส่งออกอาหารรายสำคัญของโลก จึงสามารถแลกเปลี่ยนแนวคิดและความรู้เพื่อพัฒนาสินค้า รวมถึงด้านผลผลิตทางการเกษตร

ส่วนความร่วมมือด้านการศึกษา พลังงานสะอาด และการท่องที่ยว เป็นสาขาที่สองประเทศต่างให้ความสนใจและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือและประโยชน์ระหว่างกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง