"ยิ่งลักษณ์" ย้ำเปลี่ยนตัวนายกฯไม่ใช่เรื่องง่าย-ปฏิเสธกระแสข่าวปฎิวัติ

การเมือง
22 มี.ค. 56
05:11
60
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ย้ำเปลี่ยนตัวนายกฯไม่ใช่เรื่องง่าย-ปฏิเสธกระแสข่าวปฎิวัติ

นายกรัฐมนตรีย้ำการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย หลังมีกระแสข่าวการวางตัวนายกรัฐมนตรีสำรอง โดยระบุว่า ยังต้องการทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนที่เลือกเข้ามาบริหารงานประเทศ

ก่อนการเดินทางเยือนประเทศนิวซีแลนด์และปาปัวนิวกินีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคมนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเกี่ยวกับกระแสข่าวการวางตัวนายกรัฐมนตรีสำรอง โดยระบุว่า ตนเองยังต้องการทำงานอีกมาก และตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้เปลี่ยนแปลงกันง่าย ๆ จะต้องได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และมาจากเสียงข้างมากตามระบอบประชาธิปไตย

ส่วนกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคำพูดที่ผิด หรือพูดแล้วไม่เข้าใจนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ต้องทำใจยอมรับในเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้ดูการทำงานมากกว่าคำพูด ซึ่งบางคนอาจจะพูดไม่เก่ง แต่การทำงานอาจสวนทางกันก็ได้ โดยเฉพาะการกล่าวสุนทรพจน์นั้นหากใช้เป็นภาษาทางการจะไม่เป็นธรรมชาติ จึงไม่ต้องการให้ตีความตามตัวอักษร โดยสิ่งที่พูดทั้งหมดออกมาจากความตั้งใจในการทำงาน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธกระแสข่าวการปฏิวัติ โดยระบุว่า กองทัพกับรัฐบาล ยังทำงานกันได้ด้วยดี โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ช่วยงานรัฐบาลด้วยดีมาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง