ค้นเรือนจำสุพรรณบุรี หลังเคยพบสารเสพติดในตัวผู้ต้องขัง

อาชญากรรม
22 มี.ค. 56
06:19
359
Logo Thai PBS
ค้นเรือนจำสุพรรณบุรี หลังเคยพบสารเสพติดในตัวผู้ต้องขัง

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตรวจหาสิ่งผิดกฎหมาย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 มี.ค.) หลังที่ผ่านมายังมีการตรวจพบสารเสพติดในตัวผู้ต้องขัง ขณะที่บริเวณชายแดนไทย-พม่า จังหวัดตาก ทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยู.เข้ากวาดล้างกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ทำให้ไทยต้องส่งทหารเข้าตรึงกำลัง เพราะไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า

 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเช้า วันนี้ (22 มี.ค.) โดยตรวจสารเสพติดผู้ต้องหากว่า 3,000 คน แต่ไม่พบสารเสพติดในตัวผู้ต้องขัง ด้านนายพิสนธิ์ ฉ่ำเฉลิม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ระบุว่าแม้การตรวจค้นครั้งนี้จะไม่พบวัตถุต้องห้ามรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดตรวจสอบต่อไป โดยเฉพาะผู้ต้องขังกลุ่มที่เดินทางไปขึ้นศาล

ขณะที่ ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และ อาสาสมัคร ป้องกันภัย ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตรึงกำลังบริเวณริมแม่น้ำเมย ตำบลท่าสายลวด หลังกองกำลังทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ เคเอ็นยู. กว่า 50 นาย บุกเข้าไปในเกาะสาธารณะกลางแม่น้ำเมย ใต้สะพานมิตรภาพไทย -พม่า เพื่อกวาดล้างกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด แต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าแก่ฝ่ายไทย เบื้องต้นสามารถจับกุมชาวพม่าที่อาศัยอยู่บนเกาะ ได้กว่า 100 คน ยึดยาบ้าได้ 5,000 เม็ด , ปืนเอ็ม.16 หนึ่งกระบอก , ปืนลูกซองสั้น 1กระบอก ,ระเบิดแสวงเครื่อง และกระสุนจำนวนมาก

ด้านนายโมเช ประธานองค์กรเยาวชนกะเหรี่ยง หรือ เค วาย โอ. เปิดเผยว่า การกวาดล้างครั้งนี้ทำในนามองค์กรเยาวชนกะเหรี่ยง หลังทราบข่าวว่าบริเวณเกาะ มีการกระทำผิดกฎหมาย และค้ายาเสพติด ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้มีผลดีต่อประเทศไทย และพม่า สำหรับเกาะกลางแม่น้ำเมย ใต้สะพานมิตรภาพไทย - พม่า เป็นเกาะที่มีข้อพิพาทระหว่างไทย กับ พม่า ที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าวถูกใช้เป็นแหล่งพักสินค้าหนีภาษีของชาวพม่า ทั้งที่มีข้อตกลงให้ใช้พื้นที่ร่วมกัน หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเข้าไปดำเนินการใดๆ ต้องแจ้งให้อีกฝ่ายรับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง