"ผู้ศาสนาปัตตานี" ร่วมละหมาดฮายัด แสดงความไม่เห็นด้วยเหตุรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้

ภูมิภาค
22 มี.ค. 56
06:22
91
Logo Thai PBS
"ผู้ศาสนาปัตตานี" ร่วมละหมาดฮายัด แสดงความไม่เห็นด้วยเหตุรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานีเมื่อวานนี้ (21มี.ค.56) เป็นวัยรุ่น 2 คน ขณะที่ผู้นำศาสนาร่วมละหมาดและแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยต่อการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

ผู้นำศาสนาในพื้นที่จ.ปัตตานี ร่วมละหมาดฮายัต เพื่อขอพรพระผู้เป็นเจ้าให้เกิดความสงบในพื้นที่ และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุรุนแรงที่กระทำต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิด หน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจปัตตานี และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปัตตานี เมื่อวานนี้ (21มี.ค.56)  ที่ทำให้เด็กชายอายุ 8 ปี เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ 10 กว่าคน

ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อผ้าสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปจอดในที่เกิดเหตุ แล้วมีเพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งมารับไป ก่อนเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นกระทำของกลุ่มนายมะซอเร ดือรามะ แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิด มีรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุไม่สงบในพื้นที่ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนเผายางรถยนต์กระจายในพื้นที่ 5 จุด เจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ก่อกวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง