ดีไซน์เนอร์ไทยนำทีมออกแบบชุดนักแสดงพิธีเปิดซีเกมส์

กีฬา
14 พ.ค. 58
05:26
193
Logo Thai PBS
ดีไซน์เนอร์ไทยนำทีมออกแบบชุดนักแสดงพิธีเปิดซีเกมส์

การแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ นอกจากคนไทยจะได้เชียร์นักกีฬาไทยแล้ว ยังจะได้เห็นผลงานของดีไซเนอร์ไทยที่ได้โชว์ฝีมือทั้งออกแบบและตัดเย็บชุดของนักแสดงกว่า 5,000 ชุดในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันด้วย

ชุดนักแสดงฝีมือการออกแบบของดีไซน์เนอร์ชาวไทย "ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์"  และ "พิสิฐ จงนรังสิน" จะเป็นส่วนหนึ่งของชุดนักแสดงที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ในวันที่ 5 มิ.ย.2558 ท้ั้ง 2 คน เป็นดีไซน์เนอร์แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของไทยที่ไปมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการละครเวทีที่สิงคโปร์จนได้รับรางวัลเบสท์ คอสตูม ดีไซน์ ในปี 2012 และ 2015 ทำให้ทั้งคู่ได้รับโอกาสออกแบบและตัดเย็บชุดนักแสดงในพิธีเปิดของกีฬาซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึงซึ่งเป็นงานที่ท้าทายสำหรับดีไซน์เนอร์ไทยในเวทีกีฬาอาเซียน

ศักดิ์สิทธิ์และพิสิฐบอกว่า ในพิธีเปิดซีเกมส์ครั้งนี้พวกเขาต้องออกแบบชุดนักแสดงใหม่ทั้งหมดกว่า 100 แบบ รวมกว่า  5,000 ชุด โดยนอกจากดีไซน์เนอร์ชาวไทยแล้ว ยังมีทีมผู้ออกแบบและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ทำงานร่วมกันมากว่า 1 ปี ซึ่งขณะนี้ชุดทั้งหมดตัดเย็บเสร็จไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์และได้นำไปใช้ในการซ้อมใหญ่ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์บ้างแล้ว

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 28 เปิดเผยว่า พิธีเปิดและปิดซีเกมส์ครั้งนี้จะถูกเนรมิตรขึ้นอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของสิงคโปร์ด้วย ดังนั้นชุดนักแสดงทุกแบบทุกชุดจึงมีความสำคัญเพราะจะสามารถสะท้อนธีมการแสดงทุกชุดเช่นกัน รอชมผลงานของดีไซเนอร์ไทยในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 วันที่ 5 มิ.ย. และในพิธีปิดวันที่ 16 มิ.ย.นี้  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง