นักวิเคราะห์ ชี้หุ้นไทยปรับฐาน หลังหุ้นร่วงลงหนักรวมกว่า 100 จุด

เศรษฐกิจ
22 มี.ค. 56
13:17
104
Logo Thai PBS
นักวิเคราะห์ ชี้หุ้นไทยปรับฐาน หลังหุ้นร่วงลงหนักรวมกว่า 100 จุด

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22มี.ค.56) ร่วงลงอย่างหนักซึ่งตลอด 4 วันที่ผ่านมามีแรงเทขายออกมารวมแล้วกว่า 100 จุด ทั้งนี้ นักวิเคราะห์เห็นสอดคล้องกันว่าเป็นการปรับฐานของตลาดหุ้นไทย เนื่องจากว่าเพิ่มสูงขึ้นมาอย่างร้อนแรง โดยมาจากปัจจัยภายในประเทศเป็นหลัก และความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจของไซปรัส

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของไทยปิดลบลงไป 50 จุด โดยระหว่างวันร่วงลงไปต่ำสุด 60 จุด ก่อนที่จะมีแรงดีดกลับในช่วงท้าย ก่อนปิดตลาดที่ระดับ 1,478.97 จุด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตือนนักลงทุนว่าอย่าตื่นตระหนกหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนัก โดยตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมา หุ้นไทยปรับลงรวมแล้วกว่า 100 จุด หรือ ร้อยละ 9 แต่ขอให้ระมัดระวังในการลงทุน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์เห็นว่าปัจจัยมาจากแรงกดดันภายในประเทศ ที่ค่อนข้างตื่นตระหนกจากหุ้นปรับลงต่อเนื่องหลายวัน รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจในไซปรัส ที่เกรงว่าจะขยายวง

นอกจากนี้นักวิเคราะห์มองว่านักลงทุนอาจกังวลบ้างอยู่บ้างถึงการออกมาตรการสกัดการไหลเข้าของเงิน เพื่อดูแลเงินบาทที่ขณะนี้แข็งค่าขึ้น แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมาตลาดหุ้นของไทยปรับขึ้นสูงมาก จึงเป็นการปรับฐานของตลาดหุ้น

ด้านนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่าการที่หุ้นปรับลงแรง เป็นแรงเทขายภายในประเทศ ไม่เกี่ยวเนื่องกับกระแสเงินทุนจากต่างชาติเข้ามาในประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง