"มหาสารคาม" พลาดการคว้าเหรียญทองที่ 2 กีฬาเยาวชน

กีฬา
23 มี.ค. 56
01:21
196
Logo Thai PBS
"มหาสารคาม" พลาดการคว้าเหรียญทองที่ 2 กีฬาเยาวชน

เจ้าภาพมหาสารคามพลาดการคว้าเหรียญทองที่ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อนักกีฬาว่ายน้ำตัวความหวังทำได้เพียงแค่เหรียญทองแดง

ว่ายน้ำชิงกัน 6 เหรียญทอง โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภท กบ 50 เมตร ซึ่งมีธนวรรธก์ ปาละจินต์ นักว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติจากจังหวัดมหาสารคามเจ้าภาพเป็นตัวเต็ง แต่ผลปรากฏว่า เกิดการพลิกล็อคขึ้นเมื่อ ธนวรรธก์ ว่ายเข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ได้เพียงแค่เหรียญทองแดงเท่านั้น ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ นายพล อาศนาทิพย์ จากอุบลราชธานี

ส่วนการแข่งขันผลัดฟรีสไตล์ 4x200 เมตร แชมป์เป็นของทีมกรุงเทพมหานครที่ขนนักว่ายน้ำทีมชาติลงเล่น ไม่ว่าจะเป็น ศุภสุตา สุนทรโชติ, ณิชาภัทร แก้วพงศ์มงคล, พรสุดา ไวนิยมพงศ์และเอมมิกา หิมะทองคำ โดยทำเวลา 8 นาที 45.04 วินาที เหรียญเงินเป็นของทีมสมุทรปราการ และเหรียญทองแดงเป็นของทีมเชียงใหม่

กรีฑาวิ่งผลัด 4x100  เมตรชาย เกิดการพลิกล็อค เมื่อทีมกรุงเทพมหานคร ที่มี คชา สว่างเย็น แชมป์ 100 เมตรชาย ร่วมทีม สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 40.94 วินาที เฉือนทีมสุราษฎร์ธานี แชมป์เก่าที่เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของนครศรีธรรมราช

ส่วนในประเภทผลัด 4x100  หญิง ทีมจังหวัดสุราษฎร์ธานีแชมป์เก่า ที่มีสุวนันท์ คงทอง ที่เพิ่งทำลายสถิติกีฬาเยาวชนแห่งชาติในประเภท วิ่ง100 เมตรหญิงร่วมทีม ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 47.53 วินาที คว้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน เหรียญเงินเป็นของชลบุรี และเหรียญทองแดงเป็นของนครศรีธรรมราช

สำหรับวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) จะมีการชิงชัยกันทั้งหมด 52 เหรียญทอง โดยกรีฑา ซึ่งจะแข่งขันเป็นวันสุดท้ายมีชิงชัยมากที่สุด 11 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง