พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่

ภูมิภาค
23 มี.ค. 56
01:27
240
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลให้ทรัพย์สิน และบ้านเรือน เสียหายจำนวนมาก

รถจักรยานยนต์กว่า 10 คันที่จอดไว้บริเวณข้างศาลากลางจังหวัดยโสธร อยู่ในสภาพล้มระเนระนาด หลังเกิดพายุลูกเห็บ และลมกระโชกอย่างรุนแรงนานกว่า 20 นาที เช่นเดียวกับหลังคาอาคารศาลากลางจังหวัดที่เสียหาย รวมทั้งบ้านเรือนในตำบลสำราญ อำเภอเมืองอีกหลายสิบหลัง ขณะที่ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับรถเก๋ง และกีดขวางการจราจรบนถนนแจ้งสนิท เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดต้นไม้เพื่อเปิดเส้นทาง

เช่นเดียวกับตำบลบ้านบึง และตำบลบ้านคา อําเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี ที่เกิดพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนกว่า 10 หลัง หลังคาหายไปเกือบทั้งหมด พืชไร่ และพืชสวนเสียหาย ขณะที่ต้นไม้ใหญ่หักโค่นจำนวนมาก

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอคลองขลุง เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรในตำบลท่ามะเขือ วังไทร และคลองสมบูรณ์ หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีบ้านเสียหายหลายหลัง ผลผลิตทางการเกษตรเสียหายกว่าพันไร่ โดยเฉพาะสวนมะละกอ ที่เสียหายอย่างหนัก ชาวสวนบางรายขาดทุนกว่า 500,000 บาท

ขณะที่นาข้าวในตำบลท่ามะเขือ ต้นข้าวล้มได้รับความเสียหายไม่แพ้กัน ทำให้ชาวนาต้องเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตขาย เนื่องจากเกรงว่าจะมีพายุฝนตกลงมาอีก ทำให้ข้าวมีความชื้นสูง ขายไม่ได้ราคา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง