ผู้จัดการ ตลท.ชี้หุ้นร่วงหนักจากข่าวลือในประเทศ - วิตกเศรษฐกิจไซปรัส

เศรษฐกิจ
23 มี.ค. 56
01:35
72
Logo Thai PBS
ผู้จัดการ ตลท.ชี้หุ้นร่วงหนักจากข่าวลือในประเทศ - วิตกเศรษฐกิจไซปรัส

ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯยอมรับหุ้นตกกว่า 50 จุดในวันนี้เกิดจากข่าวลือในประเทศ และความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจของไซปรัส เชื่อสัปดาห์หน้าการซื้อขายเข้าสู่ภาวะปกติ

ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ของไทยปิดลบลงไป 50 จุด โดยระหว่างวันร่วงลงไปต่ำสุด 60 จุด ก่อนที่จะมีแรงดีดกลับในช่วงท้าย ก่อนปิดตลาดที่ระดับ 1,478.97 จุด โดยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มาจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจในประเทศไซปรัส ขณะที่ภายในประเทศมีข่าวลือเรื่องมาตรการคุมค่าเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้น ซึ่งแม้หุ้นไทยจะปรับตัวลดลงติดต่อกัน 5 วัน แต่ถือเป็นเรื่องปกติของการเทขายทำกำไรของนักลงทุนเมื่อเกิดความกังวล เพราะก่อนหน้านี้ตั้งแต่ต้นปี ดัชนีตลาดหลักทรัพย์สูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีการปรับฐานอีกครั้ง โดยแนะนำให้นักลงทุนรายย่อย ติดตามการวิเคราะห์ข้อมูล และใช้วิจารณญาณในการลงทุนอย่างรอบคอบ

ด้านนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุว่า การที่หุ้นปรับลงแรง เป็นแรงเทขายภายในประเทศ ไม่เกี่ยวกับกระแสเงินทุนจากต่างชาติเข้ามาในประเทศ

ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่านักลงทุนอาจกังวลอยู่บ้างถึงการออกมาตรการสกัดการไหลเข้าของเงิน เพื่อดูแลเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น แต่ที่ผ่านมาตลาดหุ้นของไทยปรับขึ้นสูงมาก จึงเป็นช่วงของการปรับฐาน ซึ่งทิศทางของตลาดหุ้นของไทยยังอยู่ในกรอบขาขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง