เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพเข้ารักษาตัวใน ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่

ภูมิภาค
23 มี.ค. 56
03:23
80
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพเข้ารักษาตัวใน ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่แล้ว

รถพยาบาลของโรงพยาบาลอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากไฟลวกตามร่างกาย และใบหน้าเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมตลอดทั้งคืน เพื่อรับผู้ป่วยที่เดินทางเข้ามารักษาอาการบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอำเภอขุนยวมระบุว่ารถพยาบาลในอำเภอขุนยวม และอำเภอใกล้เคียง ต่างช่วยกันนำคนเจ็บที่มีอาการสาหัสทยอยส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ตั้งแต่เวลา 01.00 น.

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนภายในศูนย์อพยพบ้านแม่สุรินทร์ ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ล่าสุด เจ้าหน้าสรุปความเสียหายเบื้องต้น พบว่าบ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง มีผู้อพยพเสียชีวิต 32 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ในจำนวนนี้สาหัส 5 คน โดยศูนย์ผู้อพยพแห่งนี้มีผู้อพยพทั้งหมดกว่า 3,500 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยงสัญชาติพม่า

เหตุเพลิงไหม้เกิดตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิตินาถ วิทยาวุฑฒิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขุนยวมสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากการหุงต้มอาหาร ประกอบกับสภาพอากาศแห้งแล้ง ทำให้เพลิงลุกลามติดบ้านเรือนที่ส่วนใหญ่เป็นไม้ มุงหลังคาด้วยหญ้า รวมทั้งบ้านส่วนใหญ่ปลูกติดกัน ทำให้ชาวบ้านหนีไม่ทัน ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟด้วยความยากลำบาก เนื่องจากอยู่บนเขา โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง