ผู้ว่าฯปัตตานีเชื่อคุยสันติภาพ ช่วยยุติความรุนแรงใต้

ภูมิภาค
23 มี.ค. 56
06:13
44
Logo Thai PBS
 ผู้ว่าฯปัตตานีเชื่อคุยสันติภาพ ช่วยยุติความรุนแรงใต้

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชื่อว่าการพูดคุยแนวทางสันติภาพจะทำให้ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะยุติลงได้ ส่วนอาการบาดเจ็บแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด ใกล้ตลาดนัดกลางเมืองปัตตานีเมื่อ 3 วันก่อน แพทย์ระบุว่าอาจต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง

นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เร่งชี้แจงกับผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ในการขอความร่วมมือช่วยกันเฝ้าระวังและป้องกันเหตุความรุนแรงในพื้นที่ โดยเชื่อว่าการพุดคุยทางสันติภาพช่วยปัญหาความขัดแย้งจะยุติลงได้

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการร้านค้าใกล้ตลาดนัดเปิดท้าย บนถนนอาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี ปิดร้านเป็นวันที่ 3 หลังเกิดเหตุลอบติดตั้งระเบิดในรถจักรยานยนต์ ก่อนจุดชนวนระเบิดบริเวณหน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ทำให้เด็กชายอายุ 8 ปี เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ10 คน โดยนางแวลีเมาะ เจ๊ะเลาะ แม่ของเด็กชายที่เสียชีวิตอาการบาดเจ็บสาหัส ซึ่งแพทย์อาจต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง

ส่วนเมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.2556) นายมะรอปี ยะพา สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลตะโล๊ะแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับจากละหมาด ซึ่งแนวทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่เชื่อว่า อาจมาจากความขัดแย้งทางการเมือง

ขณะที่เยาวชนมุสลิมเครือข่ายโครงการ "ญาลันนันบารู" ร่วมละหมาดฮายัด ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในอ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยได้ขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าเพื่อมอบสันติสุขกลับคืนมาในพื้นที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง