ทีมชาติไทยบุกพ่ายเลบานอน 2-5 ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
23 มี.ค. 56
07:30
118
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยบุกพ่ายเลบานอน 2-5 ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ

ทีมชาติไทย โอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ ค่อนข้างยาก หลังบุกไปเเพ้ เลบานอนในเกมล่าสุด 2-5

การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดที่ 2 เกมนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมไทย ใช้ดัสกร ทองเหลา ลงคุมเกมในเเดนกลาง เเละส่งธีรศิลป์ เเดงดา ลงล่าตาข่าย เเต่กลับบุกไปเเพ้ เลบานอน ขาดลอย 2-5 โดย ไทย ได้ 2 ประตูปลอบใจ จากฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในนาทีที่ 49 เเละนาทีที่ 85

ส่งผลให้เเข่งจบไป 2 เกม ทีมไทย ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม หลังนัดเเรกเปิดบ้านเเพ้คูเวตมา 1-3 ส่วน เลบานอน มี 3 คะแนน อยู่ที่ 3 สำหรับอีก 4 นัดที่เหลือ ทีมไทยต้องเร่งฟอร์มอย่างหนัก เพื่อเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลียนัดต่อไป ไทย จะบุกไปเยือนอิหร่าน ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

ส่วนผลในกลุ่มซี จีน เปิดบ้านเฉือนชนะ อิรักไปอย่างหวุดหวิด โดยจีนได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จาก หยู ตาเบา ส่งผลให้ จีนเก็บ 3 คะแนนเเรกได้สำเร็จ อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม

ต่อกันที่กลุ่มอี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดบ้านพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ อุซเบกิสถานไป 2-1 หลังเป็นฝ่ายตามหลังก่อนตั้งเเต่นาทีที่ 16 ส่งผลให้ ยูเออี เก็บชัยได้ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

ข้ามไปดูการเเข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2014 โซนยุโรป เริ่มกันที่กลุ่มดี ฮอลเเลนด์ เปิดสนามอัมสเตอร์ดัม อารีน่า ถล่ม เอสโตเนียไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ฟานเดอร์ฟาร์ท นาที 46 ตามด้วย โรบิน ฟานเพอร์ซี่ นาที 71 เเละ ชาเค่น นาที 83 ส่งผลให้ หลุยส์ ฟานกัล นำฮอลเเลนด์ เก็บชัยได้ 5 เกมรวด มี 15 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไป

ต่อกันที่กลุ่มไอ ฝรั่งเศส เปิดสต๊าดเดอฟร้องซ์ ถล่ม จอร์เจียไป 3-1 ส่งผลให้ ฝรั่งเศส เก็บเพิ่มเป็น 10 คะเเนนจาก 4 เกม รั้งจ่าฝูงของ มีคะแนนนำอันดับ 2 สเปน เเชมป์เก่า ที่ทำได้เเค่เสมอกับ ฟินเเลนด์ 1-1 อยู่ 2 คะแนน

ขณะที่กลุ่มเอช อังกฤษ ของรอย ฮอดจ์สัน บุกไปถล่ม ซานมาริโน่ ขาดลอย 8-0 โดยเดโฟ ทำ 2 ประตูในเกมนี้ ส่งผลให้ อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนน จาก 5 เกม อยู่ที่ 2 มีคะแนน ตามหลัง จ่าฝูงมอนเตเนโกร อยู่ 2 คะแนน โดยเกมต่อไป อังกฤษ จะบุกไปเยือน มอนเตเนโกร ในวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้

เปลี่ยนไปดูฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซน อเมริกาใต้กันบ้าง อุรุกวัย เปิดสนามเซนเตนาริโอ เสมอกับ ปารากวัยไป 1-1 โดยอุรุกวัยได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 82 จากหลุยส์ ซัวเรซ ก่อนที่ปารากวัยจะตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 86 จาก เอ็ดการ์ เบนิเตซ ส่งผลให้ อุรุกวัย เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 10 เกมอยู่ที่ 4 ของโซนอเมริกาใต้ มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาร์เจนติน่าห่างถึง 11 คะแนน ส่วน ปารากวัย มี 8 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย

ปิดท้ายกันที่รอบ 4 ของโซนคอนคาเคฟ กล้วยหอม ฮอนดูรัส เปิดบ้านเสมอ เม็กซิโก 2-2 ส่งผลให้ ฮอนดูรัส เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 2 เกม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนเม็กซิโก มี 2 คะแนน อยู่ที่ 4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง