กองทัพอากาศจัดโชว์บินผาดแผลง เนื่องในวันกองทัพอากาศ

สังคม
23 มี.ค. 56
13:24
380
Logo Thai PBS
กองทัพอากาศจัดโชว์บินผาดแผลง เนื่องในวันกองทัพอากาศ

กองทัพอากาศจัดแสดงการบินผาดแผลงของอากาศยานไทยและต่างประเทศ ในโอกาสวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2556 โดยมีหมู่บินผาดแผลงไบร์ทลิ่ง เจ็ททีม ซึ่งเป็นหมู่บินผาดแผลงพลเรือน จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดินทางมาร่วมแสดงการบินเป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งเป้าหมายของความร่วมมือครั้งนี้ ไม่เพียงแค่การเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ แต่ยังเป็นโอกาสของการแลกเปลี่ยนทักษะการบินของกันและกันด้วย

                         

<"">

ลีลาการวาดท้องฟ้าด้วยท่าทางการบินผาดแผลงของหมู่บินไบร์ทลิ่งเจ็ตทีม หมู่บินนผาดแผลงพลเรือน หมู่บินแรกของโลก จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่สร้างความประทับใจมาแล้วกว่า 32 ประเทศทั่วโลก ในช่วง 10 ปี เดินทางมาแสดงการบินเหนือน่านฟ้ากรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก ในโอกาสเฉลิมฉลองวันที่ระลึกกองทัพอากาศ และ วันกองทัพอากาศ
                        
<"">

หมู่บินไบร์ทลิ่งเจ็ททีม ใช้เครื่องบินขับไล่แบบแอล 39 จำนวน 7 เครื่อง ทำการบิน โดยมีนักบินในทีม 7 คนผ่านการบินมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5,000 ชั่วโมงบิน เน้นท่าทางการบินผาดแผลงทั้งในรูปแบบมาตรฐานที่การบินทั่วโลกยอมรับ รวมทั้งออกแบบท่าทางการบินขึ้นใหม่ อย่างเช่นท่าอาปาเช่โลว์ ที่เป็นการบินควงสว่านรอบหมู่บิน และการบินผาดแผลงโดยใช้ทักษะการบินขั้นสูง อย่างเช่นการบินใกล้ชิดที่สุดแบบเครื่องคู่ และการบินตัดกันระหว่างหมู่บิน แจ็คแควส โบทลิน หัวหน้าทีม หมู่บินผาดแผลงไบร์ทลิ่งเจ็ททีม เผยว่า ประทับใจการบินในครั้งนี้
                       
<"">

หมู่บินไบร์ทลิ่งเจ็ททีม ยังจะร่วมบินบันทึกภาพกับหมู่บินบลูฟินิกส์ หมู่บินผาดแผลงหมู่บินแรกของกองทัพอากาศไทย กองทัพอากาศยังจัดเครื่องบินขับไล่กริพเพน จากกองบิน 7 สุราษฎ์ธานี และเครื่องบินขับไล่ เอฟ16 จากกองบิน 1 จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับหมู่บินไบร์ทเจ็ททีมและแสดงขีดความสามารถในการบินผาดแผลงของนักบินไทย การเดินทางของไบร์ลิ่งเจ็ททีมไปยังประเทศต่างๆ จะเน้นทำการบินในสถานที่สวยงามและท้าทายแตกต่างกันไปทั้งภูเขา ทะเล และธารน้ำแข็ง โดยจะบันทึกภาพระหว่างการบินบนน่านฟ้าทุกประเทศที่เดินทางผ่าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง