คอนเสิร์ต“เพลินจิต”ย้อนวัน ย้อนวัย กับเพลงรักในใจของเรา

ศิลปะ-บันเทิง
23 มี.ค. 56
14:26
190
Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต“เพลินจิต”ย้อนวัน ย้อนวัย กับเพลงรักในใจของเรา

หลังๆ มานี้ เราได้เห็นคอนเสิร์ตที่จัดเพื่อเอาใจคนรักเพลงเก่ามากขึ้น อีกงานที่เลือกเพลงยุค 80 ที่มีความไพเราะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาขับร้องบนเวที ในคอนเสิร์ต “เพลินจิต” ย้อนวัน ย้อนวัย กับเพลงรักในใจของเรา ก็ทำให้ได้เห็นว่า ไม่ใช่แค่แฟนเพลงที่ยังหลงใหลในบทเพลงเก่า แต่ศิลปินหลายคนก็มีความสุขที่ได้ขับร้องบทเพลงคุณภาพแบบนี้อีกครั้ง

เรื่องราวความรักครั้งแรก กับจังหวะสนุกสนาน ในเพลง “เพียงสบตา” ไม่เพียงทำให้แฟนเพลงได้ย้อนรำลึกความหลังครั้งวัยรุ่น หากบทเพลงดังของวง ”แกรนด์เอ็กซ์” เพลงนี้ ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นหลังมากมาย รวมถึง “ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา” ที่ยึดวงนี้เป็นต้นแบบในเรื่องความพยายามที่แจ้งเกิดมาจากการประกวด รวมถึงความสามารถด้านดนตรีแนวสตริงคอมโบ ที่เป็นที่ยอมรับ 1 ในเพลงรักประทับใจในยุค ‘80 ที่นำมาขับร้องอีกครั้ง โดยศิลปินคุณภาพมากมาย ในคอนเสิร์ต “เพลินจิต” ย้อนวัน ย้อนวัย กับเพลงรักในใจของเรา

สหรัถ สังคปรีชานักร้อง เผยว่า "ในสมัยก่อนชื่นชอบวงแกรนด์เอ็กซ์ และ ดินอิโนเซนท์ และได้หัดเล่นดนตรีจากวงพี่เหล่านี้และก้ดีใจมากที่มาเล่นบนเวทีใหญ่ ขณะที่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้อง กล่าวว่า "เสน่ห์เพลงเก่า ย้อนวันเวลาได้ ชีวิตปัจจุบันเราก้าวเร็วไป จนลืมความจำเก่าๆ ที่ทำให้มีวันนี้ และมีศิลปะการใช้ภาษาที่ไพเราะ เหมือนบทกวี"

<"">
<"">

แม้จะใช้คอนเสิร์ตชื่อ "เพลินจิต" รวมเพลงไทยและสากลที่ยังคงเป็นอมตะในยุค 80 แต่ก็ไม่ได้จำกัดรุ่นของศิลปินที่ขึ้นมอบความสุข จึงได้เห็น “โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” ที่มาในเพลงเมดเลย์ ทั้ง รักคือฝันไป และ ใจสยิว รวมถึง “ณัฐ ศักดาทร” ในบทเพลง ใจคนคอย ดวงฤดี และ ปาป๊า มาม๊า อายุเพลงอาจต่างจากอายุคนร้อง แต่ศิลปินทั้ง 2 ก็เตรียมตัวเป็นอย่างดี บางคำศัพท์ในบทเพลงเก่าอาจไม่ได้ใช้ในปัจจุบัน แต่พวกเขาก็ศึกษาจริงจัง ถึงขั้นเปิดพจนานุกรมหาความหมาย เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์เพลง และไม่ลืมฝึกซ้อมตลอด 2 เดือน เพื่อให้โชว์ออกมามีเสน่ห์สมกับเป็นเพลงยุค 80

ด้าน ณัฐ ศักดาทร นักร้อง ยอมรับว่า "การที่จะถ่ายทอดเพลงเก่าก็ต้องทำการบ้านเยอะ โดยเฉพาะด้านภาษา ต้องหาความหมายคำ เหมือนเราสื่อสารจริงๆ ไม่ได้ร้องท่อง"

ขณะที่ ฐิติมา เหลืองอรุณอุทัย ผู้ชม เผยว่า "ร้องตามได้เกือบหมด เพราะเป็นยุคสมัยเราวัยรุ่น ตอนนี้มีอายุนิดนึง แต่ก็ร้องได้หมด"

การแสดงทั้งหมดจึงเป็นที่ถูกใจแฟนๆ ที่ได้ฟังบทเพลงเพื่อชีวิตที่คุ้นหู ทั้ง “วณิพก” “คนล่าฝัน” และ “ทะเลใจ” โดยน้ำเสียงต้นฉบับราชาสามช่า “แอ๊ด คาราบาว” รวมถึงนักร้องเสียงนุ่ม “อ๊อด คีรีบูน” อีกศิลปินตัวจริงประจำยุค ที่นำบทเพลงสร้างชื่อให้วงคีรีบูน "รอวันฉันรักเธอ" แม้ผ่านมา 30 ปี แต่เพลงหวานยังถูกนักร้องรุ่นใหม่นำมาขับร้องเป็นประจำ คอนเสิร์ต “เพลินจิต” ย้อนวัน ย้อนวัย กับเพลงรักในใจของเรา จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้ผู้ที่ยังคิดถึงบทเพลงเก่า ให้ได้ใช้วันหยุดไปกับกิจกรรมที่ชื่นชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง