จ.แม่ฮ่องสอน เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

ภูมิภาค
24 มี.ค. 56
04:17
96
Logo Thai PBS
จ.แม่ฮ่องสอน เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยที่ศูนย์พักพิงแม่สุรินทร์ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังผู้ได้รับความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 2300 คนขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า มีผู้อพยพที่สูญเสียที่พักพิงประมาณ 2,300 คน หรือกว่า 400 ครอบครัว ที่ขณะนี้กำลังขาดแคลน เกลือ น้ำตาล และข้าวสารจึงอยากวอนให้ช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยทางจังหวัดเปิดรับความช่วยเหลือด้วยการให้ผู้ประสงค์จะช่วยเหลือบริจาคเงินผ่านบัญชี "ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยศูนย์พักพิงแม่สุรินทร์"เลขที่ 508-0-25610-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาแม่ฮ่องสอน ซึ่งผู้หนีภัยการสู้รบกว่า 2,000 คน ที่บ้านพักถูกเพลิงเผาวอด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่ บริเวณโรงเรียน และ โบสถ์ซึ่งไม่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ เป็นที่พักชั่วคราว โดยสำนักงานข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ได้จัดเตรียมเต้นท์ 800 หลัง เป็นที่พักสำหรับผู้ประสบภัย

ขณะที่เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ตำรวจจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าตรวจสอบพื้นที่ พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบบ้านแม่สุรินทร์ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเร่งหาสาเหตุ และ พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิต จำนวน 35 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง