กมธ.การกีฬา วุฒิฯ เตรียมเรียก กกท.แจงโครงการก่อสร้างสนามกีฬามหาสารคาม

กีฬา
24 มี.ค. 56
13:59
162
Logo Thai PBS
กมธ.การกีฬา วุฒิฯ เตรียมเรียก กกท.แจงโครงการก่อสร้างสนามกีฬามหาสารคาม

เมื่อวานนี้คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดมหาสารคาม พร้อมให้ความมั่นใจกับจังหวัดมหาสารคามว่า สนามกีฬาจะเสร็จทันกำหนดอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้นจะเชิญการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการมาหารือ เพื่อเร่งรัดการก่อสร้างให้รวดเร็วและได้มาตรฐาน

นายจรัล จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วยนางนฤมล ศิริวัฒน์ รองประธานที่ปรึกษา ได้ร่วมประชุมหารือกับทางกกท.จังหวัดมหาสารคาม และนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดมหาสารคาม และปัญหาอุปสรรค พร้อมทั้งได้เดินทางไปตรวจสนามที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า ปัญหาความล่าช้าเกิดจากการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ไม่กระจายอำนาจมายัง กกท.จังหวัดจึงส่งผลให้โครงการสนามกีฬา 7 จังหวัด ก่อสร้างล่าช้าและไม่ได้มาตรฐาน ทางจังหวัดจึงยังไม่สามารถรับมอบสนามได้

ขณะที่ นางนางนฤมล ศิริวัฒน์ บอกว่า การที่ กกท.จังหวัดไม่มีส่วนรับรู้ในการว่าจ้างผู้รับเหมา ถือเป็นปัญหาสำคัญ และเมื่อเกิดปัญหาสัญญาระหว่างรัฐกับรัฐ หมายถึง กกท. กับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ก็ต้องมีการคุยกันอย่างละเอียดถึงสัญญาว่าจะใครจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะกรณีนี้นอกจากปัญหาความล่าช้าแล้ว สนามยังไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย โดยหลังจากนี้จะต้องเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ กกท. มาชี้แจงเพื่อเร่งรัดการก่อสร้างให้เร็วขึ้น และหาแนวทางร่วมกันต่อไป

ภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ คณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา จะเชิญการกีฬาแห่งประเทศไทยมาชี้แจง และเชิญตัวแทนในโครงการก่อสร้างสนามกีฬา 7 จังหวัด คือ สกลนคร อำนาจเจริญ สระแก้ว มหาสารคาม เพชรบูรณ์ สมุทรปราการ และ นราธิวาส มารับฟังแนวทางร่วมกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง