เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 7 คน

ภูมิภาค
24 มี.ค. 56
14:05
119
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 7 คน

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรับฟังความเห็น ก่อนเดินทางไปพูดคุยกับสมาชิกกลุ่ม บีอาร์เอ็น โคออร์ดิเนต ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบ ขณะที่วันนี้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เข้าตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ บริเวณริมถนนเลียบชายทะเล หมู่ 2 บ้านบน ตำบลปะเสยาวอ อำเภอสายบุรี ที่ถูกนำมาประกอบระเบิด และจอดทิ้งไว้ แรงระเบิดทำให้ทหารพราน หน่วยปฏิบัติการทหารพราน ที่ 4203 กรมทหารพรานที่ 42 ปัตตานี ซึ่งขับรถผ่านมาได้รับบาดเจ็บ 7 นาย ในจำนวนนี้ 2 นาย มีอาการสาหัส ซึ่งถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุใช้วิทยุสื่อสารในการจุดชนวนระเบิด ส่วนรถจักรยานยนต์ คาดว่าถูกโจรกรรมมาจากพื้นที่อื่น และนำมาติดทะเบียนปลอม

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา ผู้ก่อความไม่สงบกราดยิง นายอีสาเลาะ หะยีมุ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พร้อมภรรยา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปกรีดยางพารา ทำให้นายอีสาเลาะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และในเวลาไล่เลี่ยกัน ในอำเภอมายอ และอำเภอสายบุรี มีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต 2 คน

ส่วนความคืบหน้าแนวทางสร้างสันติภาพ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เข้ารับฟังความเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่าง ๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา ก่อนจะเดินทางพูดคุยกับตัวแทนสมาชิกขบวนการ บีอาร์เอ็น โคออร์ดิเนต ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง