คอนเสิร์ต "For friend" ช่วย "เอ๋ เนชั่น"

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต "For friend" ช่วย "เอ๋ เนชั่น"

ในยามนี้บทเพลงให้กำลังใจ ดูจะเป็นพลังสำคัญให้กับคนเบื้องหลัง อย่างคนข่าวที่หลายครั้งต้องบาดเจ็บ และเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คอนเสิร์ตการกุศล For friend จึงจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือกันอย่างพี่อย่างน้อง โดยเฉพาะศิลปินอาสา ที่เต็มใจมามอบความสุข

มาพร้อมบทเพลงดัง "คนเก็บฟืน" เพลงประจำตัวของเล็ก คาราบาว ที่พี่แอ๊ด เป็นคนแต่งไว้ โดยได้แรงบันดาลใจจากหนังสือแนวปรัชญา ขุนเขายะเยือก ของฮั่น ซาน ครั้งนี้ร้องเป็นกำลังใจบนเวทีคอนเสิร์ตการกุศล For friend เพื่อหารายได้มอบให้ช่างภาพนักข่าว ที่ประสบอุบัติเหตุในหน้าที่ หนึ่งในนั้นคือ คุณสกล สนธิรัตน์ หรือคุณเอ๋ ช่างภาพจากเนชั่น ที่ยังไม่รู้สึกตัว และอยู่ในโรงพยาบาลมาตลอด ตั้งแต่เส้นเลือดในสมองแตกที่รัฐสภาเมื่อสองเดือนก่อน นอกจากบทเพลงให้กำลังใจจาก พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ คาราบาว น้าหว่อง มงคล อุกทก และศิลปินอีกหลายท่าน ยังมีกำลังใจในรูปแบบบทกวี เคล้าเสียงดนตรี

หน้างานคอนเสิร์ต ยังมีนิทรรศการภาพถ่ายของผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ศิลปินหลายคนก็เต็มใจอาสามาร่วมบนเวที ช่วยหารายได้ โดยเฉพาะศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่บอกว่า ต้องตระเวณไปในหลายจังหวัดของไทย ก็ไม่ต่างจากการทำงานของสื่อมวลชน

มูลนิธิเพื่อเพื่อน หรือ For friend จัดตั้งมา 3 ปีแล้ว มีพี่น้องสื่อมวลชนได้รับบาดเจ็บในขณะปฎิบัติหน้าที่เรื่อยมาตั้งแต่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อปี 2553 ซึ่งในงานคอนเสิร์ตได้มีการรับมอบเงินบริจาค เพื่อนำไปมอบให้สื่อมวลชนที่ยังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง