"ไอโอซี" ตรวจความพร้อมตุรกี

กีฬา
25 มี.ค. 56
02:14
70
Logo Thai PBS
"ไอโอซี" ตรวจความพร้อมตุรกี

คณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ไปตรวจความพร้อมของตุรกี ก่อนจะตัดสินว่าประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมปี 2020 ขณะที่เเชมป์จักรยานไครทีเรียม อินเตอร์เนชั่นเเนล ที่ประเทศฝรั่งเศส ตกเป็นของนักปั่นจากอังกฤษ

การแข่งขันจักรยานไครทีเรี่ยม อินเตอร์เนชั่นเเนล ประเทศฝรั่งเศส วันสุดท้าย ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร คริส ฟรูม นักปั่นจากอังกฤษ โชว์ฟอร์มสมราคา รองเเชมป์ตูเดอร์ฟร้องซ์ปีที่เเล้ว ด้วยการปั่นจักรยานขึ้นเขาในเมืองคอร์ซิก้า จนเข้าเส้นชัยเป็นคันเเรก พร้อมคว้าเเชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ หลังจากในช่วงต้นปี ฟรูม เพิ่งคว้าเเชมป์จักรยานทัวร์ ออฟ โอมาน มาครอง

สำหรับเป้าหมายสูงสุดของ ฟรูม ก็คือการคว้าเเชมป์จักรยานทางไกล ตูร์เดอร์ฟร้องซ์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ โดยเเชมป์เก่าเป็นของ เเบรดลี่ย์ วิกกิ้น นักปั่นจากอังกฤษเช่นกัน
 
ขณะที่ตัวเเทนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เดินทางตรวจความพร้อมสนามเเข่งขัน ในกรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี ชาติสุดท้ายที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 โดยการตรวจความพร้อมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ประธานาธิบดีเเห่งตุรกี

สำหรับตัวเเทนของไอโอซี จะเยี่ยมชมความเรียบร้อยของสนามการเเข่งขัน รวมถึงเเผนงานต่างๆของตุรกี จนถึงวันพุธนี้ ก่อนที่ไอโอซี จะประกาศชาติเจ้าภาพในวันที่ 7 กันยายนนี้ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า โดยตุรกี ต้องเเข่งกับ กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เเละกรุงมาดริดของสเปน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง