ตำรวจเตรียมส่งผู้ต้องหาพนันฟ้องศาล

อาชญากรรม
25 มี.ค. 56
03:40
267
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมส่งผู้ต้องหาพนันฟ้องศาล

หลังการเข้าตรวจจับบ่อนพนันใน 2 พื้นที่ของตำรวจกองปราบปราม วันนี้ (25 มี.ค.) ตำรวจจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นศาล ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งย้ายด่วนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับในท้องที่คลองตัน และบางนา พร้อมสั่งสืบสวนข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

หลังจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตันกับ พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมด้วยตำรวจที่เกี่ยวข้องรวม 10 นาย เข้าช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเวลา 30 วัน หลังชุดเฉพาะกิจกองบังคับการกองปราบปรามนำกำลังบุกเข้าจับบ่อนพนัน 3 แห่ง ได้นักพนันมากกว่า 300 คน พร้อมอุปกรณ์การพนัน และเงินสดจำนวนมาก

เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งด่วน ให้ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และบางนาที่มีคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้ รวมถึง พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว จังหวัดนครปฐม มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร.

ส่วนกลุ่มรองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน และสารวัตรปราบปราม ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 สั่งให้ปฏิบัติราชการในทิศทางเดียวกัน พร้อมสั่งการให้สำนักงานจเรตำรวจ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

ส่วนผู้ต้องหาจากการจับกุมบ่อนพนัน 3 แห่ง คือ บ่อนพนันภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 10 ในท้องที่ สน.คลองตัน บ่อนพนันในซอย ซอยอุดมสุข 25 ในพื้นที่ สน.บางนา รวมถึงบ่อนพนันในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว จ.นครปฐม ซึ่งตั้งอยู่ซอยข้างตลาดพันล้าน หมู่ 8 ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน โดยการจับกุมบ่อนพนันดังกล่าวสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวนมาก โดยมีข้อมูลด้วยว่า บ่อนการพนันทั้ง 3 แห่ง เป็นบ่อนของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งบางแห่งเคยถูกจับกุมมาแล้ว แต่ก็กลับมาเปิดบริการได้อีก

สำหรับนักพนันที่จับกุมได้ทั้งหมด หลังการจับกุมตำรวจไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว และจะนำตัวทั้งหมดส่งฟ้องศาลในวันนี้ (25 มี.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง