กสทช.เตรียมส่งไอโฟน 5 ระเบิด ให้ห้องทดลองสหรัฐฯตรวจสอบ

อาชญากรรม
25 มี.ค. 56
06:01
245
Logo Thai PBS
กสทช.เตรียมส่งไอโฟน 5 ระเบิด ให้ห้องทดลองสหรัฐฯตรวจสอบ

กสทช.ไฟเขียว ส่งเครื่อง"ไอโฟน5"ระเบิด ไปทดลองกลางสหรัฐฯ พร้อมหามาตรการกลางผู้เสียหายรายอื่น หากเกิดปัญหาคล้ายกันอีก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่า บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย บริษัทผู้นำเข้าเครื่องไอโฟน 5 มาจำหน่ายในประเทศไทย ได้เข้าพบเมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2556 เพื่อหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้น  โดยมีข้อสรุปร่วมกันว่า ต้องนำเครื่องที่ระเบิด ส่งไปตรวจสอบที่ห้องแล็ป สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทกลาง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ แม้ทางบริษัทไวเลสฯ จะนำเครื่องใหม่ส่งมอบให้กับผู้เสียหายแล้ว แต่หากผู้เสียหายสงสัย จะเชิญมาหารือร่วมกันกับบริษัทผู้ผลิต เพื่อพิจารณาค่าชดเชยเยียวยาร่วมกัน และในอนาคตหากเกิดกรณีคล้ายๆ กันอีก ทางสำนักงานกสทช. จะพิจารณามาตรการที่จะใช้เยียวยากับผู้บริโภครายอื่น เพื่อเป็นมาตรฐานของกสทช.ด้วย
 
“บริษัท ผู้จำหน่ายในประเทศไทย ได้เข้ามาหารือกับกสทช.เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 มี.ค.2556) โดยมีข้อตกลงร่วมกันว่า ถ้าเกิดความเสียหายต้องไปตรวจที่บริษัท บริษัท เอ็กซ์โพเน้นท์ จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระ ที่มีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ และมีห้องทดลองที่ทันสมัยได้มาตรฐาน และเมื่อบริษัทที่ปรึกษาตรวจสอบอิสระตรวจสอบเสร็จแล้ว ทางบริษัทฯ จะส่งรายงานผลการตรวจสอบแก่สำนักงานกสทช.”  นายฐากร กล่าว  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง