หลายสโมสรสนใจดึงนักเตะต่างชาติร่วมทีม หลังเปลี่ยนกฎโควต้า 3-1

กีฬา
25 มี.ค. 56
14:00
94
Logo Thai PBS
หลายสโมสรสนใจดึงนักเตะต่างชาติร่วมทีม หลังเปลี่ยนกฎโควต้า 3-1

ผลจากความร่วมมือของไทยพรีเมียร์ลีก และ เจลีกและทำให้มีนักเตะญี่ปุ่นมาค้าแข้งในเมืองไทยมากถึง 11 ราย นักเตะจากเกาหลีใต้ยังให้ความสนใจมาค้าแข้งในเมืองไทยมากที่สุดในฤดูกาลนี้

จากการเปลี่ยนกฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกที่เปลี่ยนมาเป็นลงสนามด้วยโควต้า 3+1 คือ ให้สิทธิ์นักเตะนอกทวีปเอเชีย 3 คน กับนักเตะในโควต้าเอเชีย 1 คน ทำให้หลายสโมสรหันมาสนใจซื้อนักเตะจากญี่ปุ่น และเกาหลีใต้กันมากขึ้นเนื่องจากขึ้นชื่อว่าเป็นมหาอำนาจลูกหนังของเอเชีย

ในลีกสูงสุดของไทยตอนนี้มีนักเตะต่างชาติมาค้าแข้งถึง 107 คน จาก 6 ทวีป ซึ่งทวีปเอเชียมีนักเตะมาค้าแข้งมากที่สุด 31 ราย เป็นนักเตะจากเกาหลีใต้มากที่สุด 18 คน และ ญี่ปุ่น 11 คน จากการที่มีนักเตะเกาหลีใต้ค้าแข้งอยู่ในเมืองไทยมากที่สุด ทำให้มีการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกในในเกมออนไลน์ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ คนเกาหลีใต้นิยมเกมออนไลน์และโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมีนักเตะเกาหลีใต้ค้าแข้งอยู่มาก ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจไลน์ใหม่ของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกที่เป็นการขยายฐานไปทั่วเอเชียทำให้หลายประเทศรู้จักฟุตบอลไทยมากขึ้นผ่านช่องทางต่างๆหลากหลาย ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการเจรจาตกลงราคากับ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง