"น้องภู อินทัช "ดาราเด็กรักอ่าน

ศิลปะ-บันเทิง
25 มี.ค. 56
14:03
426
Logo Thai PBS
"น้องภู อินทัช "ดาราเด็กรักอ่าน

ไม่ว่าจะอยากรู้เรื่องไหนก็สามารถค้นหาคำตอบได้จากหนังสือ การได้เรียนรู้เรื่องราวที่ตัวเองสนใจผ่านตัวอักษร ก็ทำให้การอ่านหนังสือเป็นอีกเรื่องสนุกของพิธีกรและนักแสดงวัย 8 ปี อินทัช เสริมสุขเจริญชัย หรือ น้องภู ที่ใช้เวลายามว่างท่องโลกไปกับตัวหนังสือ

สนุกทุกครั้งที่ได้หยิบเครื่องบินป้ายแดง หนังสือการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์เล่มโปรดขึ้นมาอ่าน แม้จะจำได้จนขึ้นใจเพราะอ่านมาแล้วหลายสิบรอบ หากความสนุกเมื่อได้ท่องไปในโลกของเครื่องบิน เรียนรู้วิธีสร้างและขับเครื่องบิน ก็เติมเต็มฝันเล็ก ๆ ให้กับ อินทัช เสริมสุขเจริญชัย หรือ น้องภู ที่อยากเติบโตเป็นนักบินในอนาคต น้องภูเริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่วัยไม่ถึง 4 ปี มีพ่อและแม่เป็นแบบอย่างการอ่าน โดยมีเล่มโปรดเป็นการ์ตูนวิทยาศาสตร์ เด็กชายวัย 8  ขวบเชื่อว่าสักวันความรู้ที่ได้จากการอ่านหนังสือจะเป็นประโยชน์ต่อเขา

ด.ช. อินทัช เสริมสุขเจริญชัย นักแสดง และพิธีกร กล่าวว่า " อย่างหนังสือที่สอนการปีนเขา วันหนึ่งเราอาจจะต้องไปอยู่ตรงนั้น ถ้าหนาวมากๆ เราต้องทำยังไง ถ้าไปติดอยู่บนภูเขาน้ำแข็งนานๆ เราจะเอาตัวรอดยังไง หนังสือจะบอกเรา วันนึงเราอาจต้องใช้ก็ได้"

คลังหนังสือมากมาย นอกจากอ่านได้ความรู้แล้วก็ยังสนุกสนานด้วย ก็ทำให้แต่ละช่วงเวลาที่น้องภูได้ท่องไปในโลกของหนังสือ ก็ยิ่งมีสีสันความรู้และสนุก แต่นอกจากความรู้แล้ว การได้อ่านตั้งแต่วัยเด็กก็ยังเป็นพื้นฐานของการปรับใช้ในอนาคตด้วย และการอ่านหนังสือก็ช่วยสมาธิ สำคัญเหมือนกัน เวลาอ่านหนังสือเราก็ต้องตั้งใจกับตรงนั้น"

หน้าที่พิธีกรรายการวิตามินข่าว ทางไทยพีบีเอส ทำให้เด็กชายอินทัชต้องจดจำทั้งบทพูด และติดตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น น้องภูยอมรับว่าความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่อ่านอยู่เป็นประจำเป็นพื้นฐานสำคัญช่วยให้เข้าใจงานที่ทำมากขึ้น

ทุกวันต้องได้อ่านหนังสือ ทั้งช่วงเวลาว่าง หรือ ระหว่างรอผู้ปกครองมารับหลังเลิกเรียน คือกิจวัตร ของ ด.ช.อินทัช เสริมสุขเจริญชัย ทักษะจากการอ่านยังช่วยให้นักแสดงเด็กนำไปปรับใช้กับการท่องบท  มากไปกว่านั้นยังช่วยให้เขามีสมาธิ และเรียนรู้โลกกว้างผ่านการอ่านหนังสือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง