ผบ.ตร.เน้นย้ำการปราบปรามบ่อนการพนัน

อาชญากรรม
26 มี.ค. 56
02:24
194
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เน้นย้ำการปราบปรามบ่อนการพนัน

สำนักงานตำรวจจแห่งชาติเตรียมประสานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพิจารณาให้ยึดทรัพย์ในคดีบ่อนพนันที่ถูกจับตามกฎหมาย ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำถึงการปราบปรามอบายมุขและบ่อนการพนันที่ ตำรวจในพื้นที่จะปล่อยปละละเลยไม่ได้

ภายหลังมีคำสั่งย้ายนายตำรวจระดับผู้บังคับการ และผู้กำกับการที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ย้ำถึงการปราบปรามอบายมุข และบ่อนการพนันเป็นนโยบายหลักที่กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศดำเนินการปราบปราม หากมีการปล่อยปละละเลยต้องดำเนินการเป็นตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่น

โดยตำรวจระดับผู้บังคับการ และผู้กำกับการที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ และมีคำสั่งให้มาปฏิบ้ติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้ามารายงานตัว เพื่อปฏิบัติหน้าที่แล้ว โดยให้มาช่วยราชการอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

ส่วนการดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อนพนันที่กองบังคับการปราบปราม นำกำลังบุกเข้าทลายนั้น ทาง พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การดำเนินคดีกับนักพนัน และ ขยายผลจับกุมเจ้าของบ่อน เป็นหน้าที่ของนครบาลรับผิดชอบ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพิจารณาด้วยว่าพฤติกรรมเข้าข่ายต้องยึดทรัพย์หรือไม่ โดยตามกฎหมายระบุว่า หากมีการจับกุมผู้เล่นพนันได้มากกว่า 100 ราย และมีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท จะต้องประสานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.ให้ทำการยึดทรัพย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง