อดีต อบต.ตะโล๊ะกาโปร์ จ.ปัตตานีถูกยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
26 มี.ค. 56
06:30
377
Logo Thai PBS
อดีต อบต.ตะโล๊ะกาโปร์ จ.ปัตตานีถูกยิงเสียชีวิต

เกิดเหตุความไม่สงบในบางพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี อดีตนักการเมืองท้องถิ่นถูกยิงเสียชีวิต ขณะขับรถยนต์กระบะเตรียมไปส่งผักให้ภรรยาเมื่อเช้าที่ผ่านมา ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

นายมูฮำหมัดสาตา โดสามะ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาตง ถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาส หลังถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม บริเวณบ้านบูเก๊ะ ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากทำธุระ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้ายรายวันของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งพื้นที่ตำบลบาตง เพิ่งผ่านเหตุการณ์ลอบยิงชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน เสียชีวิต เมื่อ 24 มี.ค.

<"">

ส่วนบริเวณถนนสายเจาะไอร้อง-ลำภู บริเวณบ้านทำเนียบ ตำบลลำภู และบริเวณบ้านทุ่งโต๊ะดัง ตำบลบางปอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส คนร้ายนำป้ายผ้าขนาดความยาวกว่า 1 เมตร มีใจความว่า สันติภาพ เอกภาพ นครรัฐปัตานี ไปติดเพื่อให้ผู้สัญจรไปมาอ่าน

ที่จังหวัดปัตตานี นายมะตอเฮ มะดีเยาะ อดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลตะโล๊ะกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดเสียชีวิต บนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา หมู่ที่ 7 บ้านบูเกะกง ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง เมื่อเช้าที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน พบว่า ในบางพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี มีป้ายผ้าที่มีเนื้อหาระบุคำว่า "สันติภาพ นครรัฐปัตตานี" ถูกนำไปติดในพื้นที่อำเภอหนองจิก เพิ่มอีก 9 จุด จากเดิมที่เคยพบในหลายพื้นที่เมื่อ 25 มี.ค. กว่า 20 จุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง