"เอฟบีไอ" ปฏิเสธข่าวจับกุมตัวอบราโมวิช

กีฬา
26 มี.ค. 56
07:14
63
Logo Thai PBS
"เอฟบีไอ" ปฏิเสธข่าวจับกุมตัวอบราโมวิช

เอฟบีไอ พร้อมด้วยโฆษกส่วนตัวของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ยืนยันว่าไม่มีการจับกุมตัวอบราโมวิช ในสหรัฐฯ ตามที่สื่อประเทศรัสเซียรายงานข่าวก่อนหน้านี้

จอห์น มันน์ โฆษกส่วนตัวของโรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสรเชลซี ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวลือ หลังมีรายงานจากสื่อทีวีของรัสเซียที่รายงานข่าวว่า อบราโมวิช ถูกจับกุมตัวอยู่ที่สหรัฐฯในเวลานี้ โดย มันน์ ยืนยันว่า แม้ อบราโมวิช จะอยู่ที่สหรัฐฯ แต่ก็ไม่ได้ถูกจับกุมตัวไว้แต่อย่างใด เช่นเดียวกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอยืนยันว่าข่าวการจับกุมตัวอบราโมวิชไม่เป็นความจริง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป เริ่มกันที่กลุ่มเอช อังกฤษ เตรียมบุกไปเยือน มอนเตเนโกร โดยเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน จะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกันกับในเกมที่บุกไปถล่มซานมาริโน่ 8-0 นำโดย สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม เเต่ฮอดจ์สัน ยังกังวลเรื่องการควบคุมอารมณ์ของเวย์น รูนี่ย์ หลังจากในการพบกันครั้งล่าสุดที่กรุงพอดการีตซ่าของมอนเตเนโร เขาถูกใบเเดงไล่ออกจากสนาม สถานการณ์ของกลุ่มนี้ อังกฤษ อยู่ดันดับ 2 มีคะแนนตามหลัง จ่าฝูง มอนเตเนโกร 2 เเต้ม หลังเเข่งจบไปเเล้ว 5 เกม

ต่อกันที่กลุ่มไอ สเปน เตรียมบุกไปเยือน สต๊าดเดอฟร้องซ์ ของฝรั่งเศส โดย บิเซนเต้ เดลบอสเก้ กุนซือยอดเยี่ยมฟีฟ่าของสเปน เตรียมเน้นให้ลูกทีมเล่นเกมรุกเข้าใส่ฝรั่งเศส เพื่อเป้าหมายในการเก็บ 3 เเต้ม ในการเเซงหน้าฝรั่งเศสขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ในการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลเเบบอัตโนมัติ หลังจากนัดล่าสุด พลาดทำได้เพียงเสมอฟินเเลนด์ 1-1 ทำให้ ฝรั่งเศส รั้งจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ โดยฝรั่งเศส รั้งอันดับ 1 ที่ 10 คะแนนจาก 4 เกม มีคะแนนนำหน้าสเปนอยู่เพียง 2 คะแนน ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีก 4 เกมสุดท้าย โดยทั้ง 2 คู่ เริ่มเเข่งในเวลา 3.00 น.

ด้านทีมชาติคอสตาริก้าทำเรื่องร้องเรียนไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าให้มีการเแข่งใหม่ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนคอนคาเคฟ ซึ่งพวกเขาบุกไปแพ้ สหรัฐอเมริกา 0-1 โดยคอสตาริก้าอ้างว่าเกมดังกล่าวมีหิมะตกหนัก จนสนามไม่อยู่ในสภาพที่น่าจะใช้งานได้ แต่ผู้ตัดสินกลับไม่ยุติการแข่งขัน ทั้งนี้ คอสตาริก้ายืนยันว่าฟีฟ่าได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว และอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อเท็จจริงซึ่งอาจต้องรอรายงานจากผู้ตัดสินอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนตัดสินใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง